Tòa án địa phương

TAND tỉnh Nghệ An: Bàn giao nhiều căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình khó khăn

Bá Mạnh 20/01/2024 - 21:47

Ngày 20/1, TAND tỉnh Nghệ An đã tổ chức khởi công, khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho 4 hộ gia đình tại các xã Đồng Văn và xã Tiên Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Tham dự các buổi lễ có các đồng chí Trần Ngọc Sơn - Chánh án TAND tỉnh Nghệ An; Bùi Thanh Bảo - Bí thư huyện ủy Tân Kỳ; Trần Anh Sáng - Chánh án TAND TP Vinh.

tand_tinh_nghe_an_trao_tang_nha_tinh_nghia_1.jpg
Chánh án TAND tỉnh Nghệ An trao kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đợt này, TAND tỉnh Nghệ An đã bàn giao 2 ngôi nhà cho hộ ông Lê Văn Tửu và bà Bùi Thị Liên, đều là người dân tộc Thái (xã Tiên Kỳ), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiếu đất sản xuất, nhà tạm bợ đã hư hỏng dột nát và sức khỏe yếu…

Đồng thời, TAND tỉnh Nghệ An cũng trao nhà cho hộ bà Ngô Thị Lĩnh (SN 1944, trú xóm Đồng Mỹ, xã Đồng Văn) là đối tượng hộ nghèo, có con trai 40 tuổi bị bệnh tâm thần, kém minh mẫn…

tand_tinh_nghe_an_trao_tang_nha_tinh_nghia_5.jpg
Những căn nhà ấm áp nghĩa tình được TAND tỉnh Nghệ An trao tặng.

Ngoài những căn nhà trao tặng đợt này, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ ông Nguyễn Quốc Văn, bà Lê Thị Hoàn (hộ có hoàn cảnh đặc biệt nghèo, thiếu đất sản xuất, nuôi một người O bị bệnh nặng, nhà ở hiện hư hỏng, xuống cấp nặng).

Tại xã Đồng Văn (Huyện Tân Kỳ), TAND TP Vinh đã khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ ông Lang Văn Tân, bà Lô Thị Năm, là đối tượng hộ nghèo, thiếu đất sản xuất, chồng bị bệnh viêm gan nặng; vợ chồng kém minh mẫn…

Số tiền ủng hộ, hỗ trợ cho mỗi hộ gia đình là 70.000.000 đồng. Đây là tấm lòng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Nghệ An.

tand_tinh_nghe_an_trao_tang_nha_tinh_nghia_2.jpg
TAND hai cấp tỉnh Nghệ An là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác thiện nguyện.

Phát biểu tại lễ khởi công, bàn giao nhà tình nghĩa, đồng chí Trần Ngọc Sơn – Chánh án TAND tỉnh Nghệ An cho biết, hưởng ứng Chỉ thị số 21- CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở.

Trong năm qua, TAND hai cấp tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều hoạt động thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong phong trào thi đua: “Vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau”. Tập thể cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh luôn cố gắng mỗi năm đóng góp một phần thu nhập của mình, huy động các nguồn lực xã hội cùng với các cấp chính quyền hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo tại tỉnh Nghệ An.

tand_tinh_nghe_an_trao_tang_nha_tinh_nghia_3.jpg
Trong thời gian tới, TAND tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa tại huyện Tân Kỳ.

Chánh án TAND tỉnh Nghệ An Trần Ngọc Sơn hi vọng những đóng góp thiện nguyện này sẽ phần nào hỗ trợ được những hoàn cảnh khó khăn ổn định dần lên trong cuộc sống, phát triển được kinh tế để thoát nghèo và ngày càng no ấm hơn.

Tiếp tục công tác thiện nguyện, an sinh xã hội, trong thời gian tới, TAND tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa tại huyện Tân Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Nghệ An: Bàn giao nhiều căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình khó khăn