Sức Khỏe

Khẩn trương điều tra vụ học sinh lớp 5 ở Nha Trang tử vong

Dương Vương 05/04/2024 14:38

Trưa 5/4, theo báo cáo nhanh của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) xác định, trường hợp em D.T.B.T, học lớp 5.4 Trường tiểu học Vĩnh Trường (phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang) đã tử vong trên đường cấp cứu từ trường đến bệnh viện.

Khoảng 6h45 sáng nay, tại Trường tiểu học Vĩnh Trường có 10 học sinh xuất hiện dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu, nhà trường nhanh chóng đưa các em đến bệnh viện cấp cứu.

Hiện những học sinh này đang theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, có học sinh D.T.B.T, học lớp 5.4 tử vong chưa rõ nguyên nhân.

lop5_tu_vong-11.png
Nhiều phụ huynh đến trường đưa con về.

Thông tin ban đầu, em D.T.B.T. đang trong tiết học thì có triệu chứng mệt mỏi. Giáo viên và nhà trường đã gọi xe cấp cứu đưa em T. đi bệnh viện. Tuy nhiên, em T tử vong trên đường đi.

Tại trường THCS Trần Hưng Đạo (phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang) nhiều học sinh cũng triệu chứng nôn ói, tiêu chảy,... được thầy cô giáo đưa đến điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Trước khi vào trường, các em có ăn sáng với nhiều món ăn khác nhau tại hàng quán bên ngoài trường và người bán rong.

Hiện, cơ quan chức năng đang khẩn trương xác định nguyên nhân, lấy lời khai ban đầu một số cơ sở bán đồ ăn tại phường, trong đó có những quán cơm gà, thức ăn nhanh, sushi và các món nghi học sinh đã ăn.

Cùng ngày, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản gửi các Sở Thông tin và Truyền thông, Y tế, Công an tỉnh, UBND TP. Nha Trang khẩn trương kiểm tra, xác minh nguyên nhân tử vong của học sinh lớp 5 để giải quyết theo thẩm quyền; thông tin công khai đến các tổ chức, đơn vị, báo chí và báo cáo UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương điều tra vụ học sinh lớp 5 ở Nha Trang tử vong