Tin địa phương

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con xã miền núi huyện A Lưới

Ngọc Minh 06/02/2024 - 14:57

Ngày 6/2, Thông tin từ bệnh viện Trung ương Huế (BVTW Huế) cho biết, đơn vị đã tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người dân ở xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh TT-Huế.

Xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh TT-Huế là một xã miền núi, điều kiện cơ sở vật chất để bà con tiếp cận các dịch vụ y tế còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy, hoạt động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân và chính quyền địa phương.

kham-chua-benh-2-.jpg
Đoàn y, bác sĩ khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con xã miền núi huyện A Lưới

Đây là một trong các chương trình khám bệnh, chăm sóc sức khỏe miễn phí có ý nghĩa được BVTW Huế tổ chức thường quy nhằm giúp đỡ người dân nghèo ở những vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh khó khăn ít có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế.

Đoàn khám bệnh bao gồm 27 Y bác sĩ từ nhiều chuyên khoa như: Nội tổng quát, ngoại tổng quát, sản phụ khoa, răng hàm mặt, tai mũi họng, da liễu và mắt….

kham-chua-benh-3-.jpg
kham-chua-benh-12-.jpg
kham-chua-benh-6-.jpg
Thăm khám bệnh cho 300 người dân ở xã A Roàng, huyện A Lưới

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BVTW Huế cho biết, với mục đích chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe nhân dân, những chương trình thiện nguyện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh TT-Huế đã góp phần chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn; qua đó, đã kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng trong việc mang lại nguồn động viên và niềm vui cho những người cần sự trợ giúp của xã hội.

“Tham gia hoạt động, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế không chỉ khám bệnh chuyên sâu, cấp phát thuốc miễn phí mà còn tư vấn, hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho bà con. Đã có nhiều trường hợp người dân có những bệnh lý nặng được phát hiện kịp thời, từ đó có chuyển lên các tuyến trên điều trị” GS.TS Phạm Như Hiệp chia sẻ.

Một số hình ảnh thăm khám bệnh cho người dân ở xã A Roàng:

kham-chua-benh-5-.jpg
kham-chua-benh-10-.jpg
kham-chua-benh-11-.jpg
kham-chua-benh-4-.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con xã miền núi huyện A Lưới