Sức Khỏe

Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận bốn trẻ em bị thương nặng do pháo nổ

Quang Thạnh - Ngọc Minh 05/02/2024 - 19:35

Ngày 5/2, theo thông tin từ Khoa cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW Huế) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận bốn trường hợp trẻ nhập viện cấp cứu do nổ pháo, thuốc súng.

Theo thông tin, tối 4/2, khoa Cấp cứu BVTW Huế tiếp nhận 3 cháu tuổi từ 3-14, cả ba đều sống ở huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế, trong tình trạng bị bỏng nhiều vùng trên cơ thể do đốt pháo, thuốc súng.

Trước đó, đơn vị cũng tiếp nhận một bệnh nhi khác trú huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế bị bỏng diện rộng vì chơi pháo.

Theo ghi nhận ban đầu, các loại thuốc súng, pháo không rõ nguồn gốc này các cháu mua trôi nổi trên thị trường thông qua các trang mạng xã hội.

z5138773968934_269b9c48b3c06ea0af1d9bff287280e8-1-.jpg
Bệnh nhi bị bỏng do đốt pháo, thuốc súng.

Sau khi được cấp cứu, các bệnh nhi đã qua cơn nguy hiểm và được chuyển đến các khoa để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Trường hợp cháu trú ở huyện Phú Lộc bị bỏng diện rộng vùng mặt, cẳng chân, bàn tay, bụng và ngực, chẩn đoán tỷ lệ diện tích bỏng là 12%; vùng da tay bị cháy sâu và đang có kế hoạch phẫu thuật trong vài ngày tới.

Đặc biệt, cháu bé 3 tuổi ở huyện Phú Vang có độ bỏng sâu nặng, tỷ lệ diện tích bỏng 16% ở vùng bàn tay, cẳng chân và mặt bị sưng phù.

BS. Nguyễn Đức Hạnh, Trưởng khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình di chứng cho biết: rất may mắn vì các bệnh nhi được tiếp nhận kịp thời, được các y, bác sĩ bệnh viện tích cực hồi sức nên đã tạm thời qua cơn nguy hiểm.

Bác sĩ cũng khuyến cáo thêm, nếu có trường hợp bị thương do pháo nổ gây ra thì cần được đưa đến bệnh viện để cấp cứu kịp thời, tránh hạn chế để quá chậm ảnh hưởng đến tính mạng và sức khoẻ về sau. Gia đình cần giám sát con em mình nhiều hơn nữa trong dịp tết Nguyên đán, đặc biệt là việc nghiêm cấm các cháu mua, đốt pháo không rõ nguồn gốc dẫn đến nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra. Người dân sử dụng pháo cần tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận bốn trẻ em bị thương nặng do pháo nổ