Khai trương hoạt động Thanh toán biên mậu qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Đansavanh

Huyền Trang| 31/08/2015 12:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 28/8/2015, tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo – Đansavanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Ngân hàng Nông nghiệp Lào (APB) chính thức khai trương hoạt động Thanh toán biên mậu.

Dự Lễ khai trương hoạt động Thanh toán biên mậu (TTBM) giữa Agribank và APB có ông Bounvong Douangdokket – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước khu vực miền Trung Lào, ông Hồ Sỹ Trọng - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Trị; đại diện lãnh đạo Ban Quan hệ quốc tế APB, Ban Định chế tài chính Agribank; đại diện các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Lào tại cửa khẩu Lao Bảo – Đansavanh; Giám đốc APB chi nhánh Savannakhet; Giám đốc Agribank Quảng Trị; đại diện các khách hàng…

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác TTBM giữa Agribank và APB ký kết ngày 04/11/2014, Agribank Quảng Trị và APB Savannakhet là hai chi nhánh đầu mối tổ chức triển khai thực hiện hoạt động TTBM. Hoạt động TTBM chính thức được khai trương nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn hoạt động thanh toán xuất, nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Lào qua cặp cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Đansavanh.

Việc triển khai TTBM giữa Agribank Quảng Trị và APB Savanakhet sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hoá giữa hai biên giới Việt - Lào qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo – Đansavanh. Đồng tiền thanh toán được sử dụng trong các phương thức TTBM là VND và LAK.

Khai trương hoạt động Thanh toán biên mậu qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Đansavanh

Lễ khai trương hoạt động Thanh toán biên mậu (TTBM) giữa Agribank và APB 

Tham gia TTBM, khách hàng của Agribank và APB nhận được nhiều tiện ích vượt trội như: Phí dịch vụ rẻ hơn so với thanh toán dùng đồng USD hoặc ngoại tệ khác do không phải qua nhiều ngân hàng trung gian; Tiết kiệm được ngoại tệ mạnh, nhất là trong những giai đoạn  nguồn cung USD gặp khó khăn… Đặc biệt thực hiện thanh toán cho người thụ hưởng có tài khoản ở bất cứ ngân hàng nào trong thời gian thanh toán ngắn nhất.

Theo thỏa thuận, hai Ngân hàng có thể thực hiện trao đổi trực tiếp giữa tiền LAK và VND, giữ được tỷ giá trao đổi phù hợp giữa hai đồng tiền, đảm bảo phục vụ kịp thời cho kinh doanh. Việc sử dụng các phương thức thanh toán biên mậu giao dịch thanh toán xuất, nhập khẩu hàng hoá thông qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Đansavanh cũng sẽ nhanh chóng, tiện lợi hơn nhiều so với các phương thức thanh toán trước đây và được áp dụng thực hiện theo phương thức linh hoạt, hiện đại và hiệu quả.

Chính thức khai trương hoạt động TTBM qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Đansavanh, Agribank mong muốn mở rộng tìm kiếm đối tác để phát triển hơn nữa dịch vụ thanh toán biên mậu - sản phẩm truyền thống thuộc thế mạnh của Agribank, đồng thời góp phần nâng cao năng lực hoạt động, thúc đẩy quan hệ hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu tại biên giới hai nước Việt Nam - Lào và với các quốc gia khác trong khu vực.

Agribank Ngân hàng Thương mại đầu tiên của Việt Nam triển khai hoạt động TTBM với các nước có chung biên giới, với thị trường Trung Quốc từ năm 1997, với thị trường Lào từ năm 2009. Đến nay, TTBM của Agribank có nhiều phát triển và vẫn luôn là lợi thế cạnh tranh của Agribank so với các Ngân hàng Thương mại khác. Thông qua triển khai hiệu quả sản phẩm dịch vụ truyền thống thuộc thế mạnh này, Agribank mong muốn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động giao thương giữa Việt Nam với các nước láng giềng, đảm bảo an ninh tiền tệ khu vực vùng biên.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương hoạt động Thanh toán biên mậu qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Đansavanh