Khai trừ Đảng Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm

Duy Uyên| 21/10/2017 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/10, Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức với hình thức khai trừ Đảng.

Theo đó, Huyện ủy Mỹ Đức đã công bố kết luận kiểm tra về những sai phạm của BCH Đảng bộ xã Đồng Tâm nhiệm kỳ 2015-2020 vì để xảy ra sự việc tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm vào các ngày từ 15 đến 22/4/2017.

Tại kết luận này, Huyện ủy Mỹ Đức cũng quyết định thi hành kỷ luật cán bộ đối với Bí thư và lãnh đạo của xã Đồng Tâm bao gồm, bà Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy xã bị khai trừ Đảng, 4 lãnh đạo khác bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo gồm: ông Nguyễn Mạnh Tiến-Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã, ông Hoàng Thanh Hương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã; ông Lê Trường Huy - Phó chủ tịch UBND xã; ông Phạm Hồng Sỹ - Phó chủ tịch UBND xã Đồng Tâm. Riêng ông Phạm văn Quang, Phó chủ tịch HĐND xã nhận hình thức khiển trách.

Khai trừ Đảng Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm

Biển chỉ dẫn vào xã Đồng Tâm, Mỹ Đức

Bà Lan bị khai trừ Đảng do liên quan đến các nội dung: Với tư cách là người đứng đầu Đảng ủy xã nhưng không thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên về các nội dung liên quan đến khu vực đất đang xảy ra khiếu kiện; rời bỏ vị trí trong 3 ngày (15, 16, 17/4) khi xảy ra sự việc điểm nóng ở thôn Hoành dẫn đến sự việc người dân bắt giữ các cán bộ, chiến sỹ đang thi hành công vụ; không có sự chỉ đạo để người dân hợp tác, phối hợp với chính quyền trong việc sớm trao thả người.

Được biết, bà Nguyễn Thị Lan công tác ở xã Đồng Tâm từ năm 1998; năm 1999 chính thức vào Đảng; năm 2000 là đảng ủy viên. Tháng 6/2001, bà làm chủ tịch Hội Phụ nữ xã.

Cuối năm 2014, do tình hình địa phương (người dân khiếu kiện sai phạm của lãnh đạo xã trong công tác quản lý đất đai, một loạt lãnh đạo xã đương nhiệm thời điểm đó bị kỷ luật - PV). Bà đảm nhiệm chức Bí thư, Chủ tịch HĐND xã từ tháng 4/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trừ Đảng Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm