Văn hóa - Du lịch

Khai mạc Lễ hội Diều Quốc tế Huế 2023

Hải Yến - Quốc Bình 03/06/2023 - 21:12

Trong khuôn khổ Lễ hội Mùa hạ của Festival Huế 2023, Lễ hội Diều Quốc tế Huế 2023 với sự tham gia của nhiều nước Đông Nam Á diễn ra từ ngày 3/6 - 9/6.

Tại buổi lễ khai mạc, có sự tham gia của ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Huế; ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch; ông Hồ Đăng Long, Phó Giám đốc Trung tâm Festival Huế; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

le-hoi-dieu-hue-2023.jpg
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các nghệ nhân và thành viên các Hiệp hội/CLB Diều.

Lễ hội Diều Quốc tế Huế 2023 là chương trình giao lưu thả diều nghệ thuật diễn ra lúc 15:00 - 18:00 tại Quảng trường Ngọ Môn ngày 04-5/6 và 8/6, tại bãi biển Thuận An ngày 6-7/6 với sự tham gia của các câu lạc bộ diều quốc tế khách mời đến từ Malaysia, Singapore và Thái Lan, cùng chủ nhà là Nhóm nghệ nhân diều Huế và các câu lạc bộ diều trong nước: Câu lạc bộ Cánh Diều Vàng (Nam Định), Câu lạc bộ diều nghệ thuật Phượng Hoàng và Câu lạc bộ diều Hướng Dương (TP. Hồ Chí Minh).

Diễn ra trong vòng 7 ngày (từ 3/6 đến 9/6), Lễ hội Diều Quốc tế Huế 2023 mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm mới lạ, sôi động.

le-hoi-dieu-hue-20232.jpg
Hoạt động trải nghiệm “Cánh diều tuổi thơ” cho các em thiếu nhi.

Hoạt động trải nghiệm “Cánh diều tuổi thơ” tại Công viên Tứ Tượng hướng dẫn cho các em thiếu nhi quy trình tạo ra một chiếc diều. Tại đây, các em được tự thực hiện các thao tác, trang trí diều theo sở thích của mình.

Cũng tại đây, không gian trưng bày 120 con diều truyền thống các chủng loại như diều rồng, chim phượng hoàng, chim công, diều hâu, quạ, én, gà trống, bướm và cá vàng... có chiều rộng cánh từ 1,5m đến 3m chiều dài; riêng diều rồng dài 50m.

le-hoi-dieu-hue-20234.jpg
le-hoi-dieu-hue-20233.jpg
Đông đảo người dân và khách du lịch tham quan không gian trưng bày diều

Lễ hội Diều Quốc tế 2023 được tổ chức nhằm quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm diều - thả diều, tạo sân chơi và cơ hội thưởng lãm cho những ai yêu thích bộ môn nghệ thuật trên không.

Đây cũng là cơ hội để các nghệ nhân địa phương, trong nước cũng như quốc tế gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn và giới thiệu bản sắc văn hóa của đất nước mình với các nền văn hóa của các quốc gia trên thế giới; đồng thời hình thành và phát triển một lễ hội văn hoá - nghệ thuật - du lịch mới tại Thừa Thiên - Huế vào mùa hè.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội Diều Quốc tế Huế 2023