Khai mạc Hội nghị quan chức cao cấp về phòng chống buôn bán người Tiểu vùng sông Mê Kông

PV| 28/04/2015 19:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 28/4, Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) lần thứ 10 của “Sáng kiến phối hợp cấp Bộ trưởng trong phòng, chống Buôn bán người Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng” (COMMIT) đã khai mạc tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Quan chức các nước Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam cùng nhau đánh giá lại kết quả hoạt động hợp tác giữa các bên trong công tác phòng, chống buôn bán người theo tinh thần các văn kiện ghi nhớ và thỏa thuận đã được các Hội nghị SOM và Hội nghị cấp Bộ trưởng thông qua.

Các nước trao đổi kinh nghiệm, thực hiện hoạt động phòng chống buôn bán người, các biện pháp hỗ trợ, các mô hình xã hội hiệu quả bảo vệ các đối tượng dễ trở thành nạn nhân của tình trạng xâm hại, buôn bán người.

Khai mạc Hội nghị quan chức cao cấp về phòng chống buôn bán người Tiểu vùng sông Mê Kông

Hội nghị cấp cao COMMIT

Phát biểu tại phiên khai mạc, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, Bộ Công an Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo COMMIT Việt Nam khẳng định, hoạt động hợp tác trong khuôn khổ Tiến trình COMMIT được Việt Nam coi là một nội dung quan trọng trong Chương trình quốc gia giai đoạn 2016-2020.

Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân nhằm chủ động phòng ngừa và tham gia phòng chống tội phạm mua bán người.

Việt Nam tiếp tục hoàn thiện thể chế pháp lý liên quan đến tội buôn bán người; Tăng cường nâng cao năng lực cho cơ quan chức năng phòng chống tội buôn người; Xây dựng và nhân rộng mô hình phòng ngừa và hỗ trợ nạn nhân hiệu quả bền vừng; Triển khai các thỏa thuận quốc tế đã ký và tăng cường hiệu quả hợp tác song phương, đa phương trong công tác phòng chống buôn bán người.

Hội nghị SOM 10 cũng sẽ bàn thảo các phương hướng triển khai hoạt động phối hợp giữa các bên trong triển khai Kế hoạch hành động tiểu vùng giai đoạn IV trong công tác phòng chống buôn bán người. SOM 10 cũng nhằm chuẩn bị các văn bản, tài liệu cho Hội nghị Cấp Bộ trưởng Tiến trình COMMIT 3 sẽ diễn ra tại Phnom Penh vào ngày 30/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị quan chức cao cấp về phòng chống buôn bán người Tiểu vùng sông Mê Kông