Doanh nghiệp - Doanh nhân

Khai mạc Hội chợ làng nghề Việt Nam lần thứ 20

Minh Lý 03/10/2024 - 19:11

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phối hợp với UBND TP. Hà Nội khai mạc Hội chợ làng nghề Việt Nam lần thứ 20 năm 2024.

Sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá, tuyên dương các làng nghề, phố nghề truyền thống; các nghệ nhân, thợ giỏi có các sản phẩm tiêu biểu, giới thiệu các mô hình làng nghề, phố nghề độc đáo khắp cả nước, đồng thời kết nối tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP; qua đó, tạo môi trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về sản xuất kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và kết nối các doanh nghiệp thu mua, tiêu thụ sản phẩm.

Theo thống kê của Hiệp hội làng nghề Việt Nam, cả nước hiện có khoảng 5.400 làng nghề và số lượng làng nghề ở miền Bắc chiếm gần 40%; tập trung nhiều nhất ở vùng Đồng bằng sông Hồng với khoảng 1.500 làng nghề, trong đó khoảng 300 làng đã được công nhận là làng nghề truyền thống.

thiet-ke-chua-co-ten-2024-10-03t172316.292.png
Gian hàng trưng bày những sản phẩm làm từ chất liệu thổ cẩm tại Hội chợ.

Hội chợ có quy mô 100 gian hàng với 1.000m2 trưng bày được trang trí đặc biệt, là nơi tập trung các làng nghề, phố nghề, các hiệp hội, hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, dịch vụ phục vụ nông nghiệp, nông thôn.

Hội chợ trưng bày phong phú nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tinh xảo, nhiều sản phẩm đoạt giải cao trong các hội thi sản phẩm làng nghề TP. Hà Nội và các mặt hàng như nông, lâm, thủy sản, thực phẩm đồ uống, vật tư nông nghiệp, sản phẩm lưu niệm, quà tặng và sản phẩm OCOP của các địa phương trên cả nước.

Trong khuôn khổ hội chợ còn có các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm; diễn đàn "Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP qua các sàn thương mại điện tử"; trình diễn thao tác tay nghề của các làng nghề tiêu biểu Việt Nam…

Bên lề Hội chợ sẽ diễn ra một số hoạt động khác như: Diễn đàn “Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP qua các sàn thương mại điện tử”. Điểm nhấn tại hội chợ là hoạt động livestream bán sản phẩm làng nghề và các nông đặc sản, sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok... Hoạt động livestream nhằm đa dạng hóa các hình thức xúc tiến thương mại, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương.

Hội chợ làng nghề Việt Nam lần thứ 20 năm 2024 được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức từ ngày 3 đến ngày 6/10/2024, tại Khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ làng nghề Việt Nam lần thứ 20