Nhịp cầu Công lý

Khách hàng “ngậm trái đắng” khi nộp tiền vào Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế T&T

Đ. Việt 22/07/2024 17:43

Với mong muốn được đi lao động ở nước ngoài, nhiều khách hàng đã nộp tiền vào Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế T&T để thực hiện chương trình lao động thời vụ ngắn hạn, tuy nhiên phía Công ty này không thực hiện theo văn bản đã cam kết, cũng không trả lại tiền, thậm chí còn dọa nạt, thách thức…

Trong đơn thư gửi Báo Công lý và cơ quan chức năng, một số người dân ở Hà Nội, Bắc Giang, Hà Tĩnh phản ánh về việc Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế T&T (Cty T&T) do bà Vương Thị Huyền Trang, làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc vi phạm cam kết với khách hàng, không trả lại tiền theo thỏa thuận, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Anh Nguyễn Ngọc Minh, ở Mỹ Đức Hà Nội cho biết, qua sự giới thiệu của người quen, anh biết bà Trang làm lãnh đạo cao nhất của Cty T&T. Khi tiếp xúc, bà Trang giới thiệu Cty T&T là một doanh nghiệp uy tín, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn du học, du lịch, đào tạo nghề xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Canada…

Tin tưởng vào những lời tư vấn và hứa hẹn của bà Trang, anh Minh đã dẫn người thân là Phạm Văn Hòa ở Mỹ Đức, Hà Nội đến Văn phòng Cty T&T có địa chỉ tại LK1, Khu đô thị sinh thái quận Nam Từ Liêm để thực hiện chương trình E8-2 Hàn Quốc. Đây là chương trình lao động thời vụ ngắn hạn, không yêu cầu trình độ tiếng và bằng cấp chuyên môn.

Sau đó, anh Minh đã 2 lần chuyển tiền cho Cty T&T. Lần 1 vào ngày 22/2/2024, số tiền 36 triệu đồng; lần 2 ngày 2/4/2024 số tiền 37 triệu đồng. Các lần nộp tiền này đều có phiếu thu đóng dấu Cty T&T. Nội dung phiếu thu còn ghi rõ “nộp hồ sơ đến tháng 6 không đi được hoàn cọc đủ 100%”. Tuy nhiên, quá hạn nhiều ngày, anh Minh liên hệ thì phía Cty T&T liên tục đưa ra lý do nhằm kéo dài thời gian và không trả lại tiền theo cam kết trước đó.

anh-6.jpg
Một trong những Phiếu thu khách hàng nộp tiền vào Công ty T&T

Đồng cảnh ngộ, anh Nguyễn Văn Phát ở Lục Ngạn, Bắc Giang cho biết có nhu cầu đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc, qua tìm hiểu trên mạng xã hội và người quen giới thiệu anh biết đến chương trình E8-2 Hàn Quốc.

Trong buổi tư vấn, Cty T&T cam kết thời gian trong tháng 6 có đợt bay sang Hàn Quốc, nếu không bay sẽ trả lại toàn bộ số tiền đã nộp. Tin tưởng, ngày 27/3/2024, anh đã nộp tổng số tiền 75 triệu đồng cho Cty T&T. Nội dung phiếu thu thể hiện lý do nộp “hợp đồng dịch vụ đi Hàn Quốc”. Tuy nhiên, đến nay anh Phát vẫn ở quê chờ tin, còn số tiền đã nộp không biết bao giờ mới lấy lại được.

Cũng rơi vào tình cảnh tương tự, chị Nguyễn Thị Oanh, ở Hương Khê Hà Tĩnh tin tưởng vào lời tư vấn của ông Phạm Văn Đoan, Giám đốc kinh doanh của Cty T&T, nên đã nộp số tiền hơn 200 triệu đồng tiền cọc cho 3 khách hàng có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc theo chương trình E8-2.

Việc nộp tiền được xác nhận bằng Văn bản cam kết trong tháng 6, nếu người lao động không bay đúng lịch trình thì ông Đoan sẽ trả lại 100% tiền cọc cùng hồ sơ. Thế nhưng, sau nhiều lần liên hệ, Giám đốc kinh doanh của Cty T&T liên tục tìm cách trì hoãn. Đáng nói, khi nạn nhân liên hệ với người có trách nhiệm của Cty T&T là bà Trang lại nhận được lời dọa nạt, thách thức.

anh-8.jpg
Văn bản cam kết thực hiện chương trình E8-2 Hàn Quốc của Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế T&T

Cho rằng, Cty T&T đã dùng thủ đoạn gian dối để nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản, chị Oanh đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan Công an. “Do tin tưởng Cty T&T là đơn vị uy tín, quá trình tư vấn cho khách hàng họ cam kết nếu không thực hiện sẽ hoàn trả lại tiền 100% nên tôi đã rất tin tưởng, giới thiệu khách hàng, và nộp tiền cho người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, đến nay họ lại quay lưng phủi trách nhiệm không trả lại tiền như cam kết”, chị Oanh bức xúc.

Qua tìm hiểu được biết, hiện nay có rất nhiều người lao động đã nộp tiền vào Cty T&T với mong muốn được đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài nhưng đến nay, các nạn nhân đều không lấy lại được tiền.

Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Cty T&T có trụ sở chính tại số nhà 25, ngách 521/37 An Dương Vương, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Công ty này đăng ký nhiều ngành kinh doanh, trong đó có dịch vụ tư vấn du học; giới thiệu, tư vấn, thông tin về chính sách giáo dục của các quốc gia, vùng lãnh thổ; tư vấn chọn trường học, khoa học, ngành nghề và trình độ phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người học…

Các hoạt động giao dịch với khách hàng hiện nay, chủ yếu diễn ra tại Văn phòng Cty T&T có địa chỉ tại LK1, Khu đô thị sinh thái quận Nam Từ Liêm.

Trong buổi làm việc với PV Báo Công lý ngày 19/6, bà Vương Thị Huyền Trang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Cty T&T thừa nhận có việc tư vấn và thu tiền đối với một số khách hàng có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

Báo Công lý tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng “ngậm trái đắng” khi nộp tiền vào Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế T&T