Kẻ vung dao giết vợ tại Tòa bị tuyên 20 năm tù

Tuyến Trang| 19/09/2016 17:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, cố ý phạm tội đến cùng nên tòa phúc thẩm đã tuyên tăng thêm 3 năm tù so với án sơ thẩm.

Ngày 19/9, TAND cấp cao tại TP HCM mở phiên xét xử phúc thẩm và tuyên bị cáo Lý Văn Chiến (57 tuổi, ngụ huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng) 20 năm tù về tội Giết người. Trước đó, tháng 5/2016, Chiến bị tòa sơ thẩm TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên 17 năm tù giam.

Kẻ vung dao giết vợ tại Tòa bị tuyên 20 năm tù

Bị cáo Lý Văn Chiến.

Theo cáo trạng, trong thời gian chung sống, Chiến và vợ là Nguyễn Thị Hợp (52 tuổi) xảy ra mâu thuẫn đến mức không thể hàn gắn tình cảm nhưng Chiến vẫn cố níu kéo.

Đầu năm 2016, do không thể sống chung với Chiến được nên bà Hợp đã gửi đơn đến TAND huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) yêu cầu ly hôn.

Theo đó, ngày 16/1, thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Mai mời 2 người đến Tòa hòa giải. Tuy nhiên, sau buổi hòa giải bất thành, Chiến đã bất ngờ rút con dao nhọn mang theo sẵn trong túi quần đâm liên tiếp nhiều nhát vào người vợ ngay trước mặt thẩm phán Mai, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Tại phiên tòa hôm nay, nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, cố ý phạm tội đến cùng nên VKSND cấp cao tại TP HCM đã đề yêu cầu mức án chung thân nhưng HĐXX chỉ tuyên 20 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ vung dao giết vợ tại Tòa bị tuyên 20 năm tù