Kẻ khống chế con tin là con nghiện ma túy và từng trốn nã

T.T(TH)| 17/04/2016 21:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từng trốn truy nã và mới ở tù ra, có biểu hiện nghiện ma túy và nhiễm HIV, sau khi "đập đá", Sơn cầm dao khống chế nạn nhân bắt chở đi khắp các xã và tuyên bố sẽ giết con tin nếu ai đến gần.

Chiều tối 17-4, cơ quan Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ Chu Văn Sơn (35 tuổi, trú xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An) - nghi can cầm dao kề cổ khống chế con tin nhiều giờ đồng hồ. 

Như Công lý đã đưa tin trước đó, vào 7 giờ sáng cùng ngày, sau khi "đập đá", Sơn chạy ra đường rồi lớn tiếng đe dọa, khống chế một thanh niên đi đường rồi thả thanh niên này ra. Sau đó, trên đường về nhà, Sơn tiếp tục ôm một cháu bé khoảng 1 tuổi nhưng được người dân can ngăn nên Sơn đã thả em bé ra rồi đi về nhà.

Lúc này, mọi người thấy Sơn rất hung dữ, trên tay cầm theo con dao. Anh Nguyễn Văn Quảng (34 tuổi, trú xã Diễn Bích) đang chơi cùng con nhỏ thấy thế đã đứng nói chuyện, khuyên Sơn thả dao ra tránh gây nguy hiểm cho người dân.

Tuy nhiên, Sơn lại dùng dao khống chế buộc anh Quảng lấy xe máy chở Sơn đi vòng quanh xã. Anh Quảng không kịp đội mũ, mặc áo và phải điều khiển xe máy dưới trời nắng, ngồi sau là Sơn kề con dao vào cổ, đe dọa ai đến gần sẽ giết chết anh Quảng.

Người dân vô cùng hốt hoảng và đã báo cho cơ quan chức năng, ngay lập tức Công an xã Diễn Bích, Công an huyện Diễn Châu và cơ quan chức năng địa phương đã huy động lực lượng, chốt chặn các ngả đường để giải cứu anh Quảng và bắt giữ Sơn.

Kẻ khống chế con tin là con nghiện ma túy và từng trốn nã

Lực lượng chức năng khống chế Sơn

Các chiến sĩ Công an vừa thuyết phục, vừa tìm cách giải cứu. Đến khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, Sơn yêu cầu anh Quảng chở về nhà cha mẹ của Sơn. Công an xã Diễn Bích đã cử ba người đến tiếp cận, thuyết phục Sơn thả anh Quảng ra. Tuy nhiên Sơn vẫn cầm dao và kéo đe dọa, đồng thời yêu cầu được hút thuốc lào.

Lợi dụng lúc Sơn sơ hở, một Công an viên đã lao vào gạt cây kéo trên tay Sơn và Sơn lập tức dùng dao cứa vào cổ anh Quảng khiến anh này ngất xỉu. Lực lượng giải cứu lúc này đã lao vào để khống chế Sơn và đưa anh Quảng đi cấp cứu và tiêm thuốc chống phơi nhiễm HIV.

Sau đó, đến 15 giờ 30 chiều cùng ngày, Sơn bị dẫn giải lên xe thùng của cảnh sát chở về  trụ sở Công an huyện Diễn Châu.

Được biết, Sơn đã lấy vợ và có hai con còn nhỏ. Vào năm 2011, Sơn tham gia trộm tài sản rồi khi biết Công an vào cuộc điều tra đã vào Vũng Tàu trốn truy nã. Sáng sớm 25-5-2012, Tổ công tác Phòng Cảnh sát truy nã (PC52), Công an tỉnh Nghệ An đã bắt gọn Sơn tại một tàu đánh cá ở phía Đông vùng biển Vũng Tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ khống chế con tin là con nghiện ma túy và từng trốn nã