Kẻ gian phun thuốc phá hoại hàng trăm gốc quất trong đêm

Tài Đức| 10/01/2018 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 400 cây quất chuẩn bị bán vào dịp Tết Mậu Tuất năm 2018 đã bị kẻ gian dùng thuốc diệt cỏ phá hoại.

Ngày 10/1, ông Trịnh Văn Đồng - Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn mới xảy ra vụ việc hàng trăm cây quất của bà con bị kẻ gian phá hoại bằng thuốc diệt cỏ.

Theo đó, sự việc xảy ra vào đêm 7/1, kẻ gian đã dùng thuốc diệt cỏ phun vào vườn quất của hai hộ gia đình anh Lê Huy Việt (SN 1975) và anh Vũ Đức Huế (SN 1982) trú thôn 7, xã Hợp Tiến, khiến cây cháy hết lá và hỏng quả.

Kẻ gian phun thuốc phá hoại hàng trăm gốc quất trong đêm

Hàng trăm gốc quất đã bị kẻ gian phun thuốc đang chết dần

Trao đổi với phóng viên, anh Việt cho biết: “Trưa 8/1 có đứa cháu ra thăm vườn quất và hốt hoảng chạy về bảo vườn quất nhà chú bị kẻ gian phun thuốc phá hoại hết rồi. Vợ chồng tôi chạy ra đến ruộng nhìn thấy vườn quất khô héo, quả rụng xuống khắp mương nước. Hiện nhà tôi kiểm đếm thì có hơn 300 gốc quất bị kẻ gian phun thuốc khiến cây đang chết dần. Vườn quất nhà tôi trồng được 3 năm nay. Thương lái họ đến vườn đặt tiền với giá 280.000 nghìn đồng/gốc nhưng đến nay bị phá mất trắng hết nên phải gọi điện lại cho thương lái nói lại với họ”.

Tương tự như nhà anh Việt, vườn quất của gia đình anh Vũ Đức Huế cũng bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ phá hoại gây cháy hết lá, khô cành và rụng quả hơn 100 cây.

Anh Huế cho hay: “Kẻ gian cũng phun thuốc cỏ cháy nhanh với mục đích phá hoại công việc làm ăn của chúng tôi, không phải phun cả làng mà lại chọn có 2 nhà chúng tôi. Gia đình tôi làm quất 7-8 năm nay rồi nhưng đây là lần đầu tiên bị kẻ gian phá hoại".

Kẻ gian phun thuốc phá hoại hàng trăm gốc quất trong đêm

Người dân khóc khi nhìn thấy vườn quất bị kẻ gian phá hoại

Theo nhiều người dân, việc phun thuốc cỏ cháy như vậy sẽ khiến lá héo và hư hỏng hết quả, cành cây khô dần và chết có thể không cứu được cây nào phải trồng lại từ đầu.

Được biết, toàn xã Hợp Tiến có khoảng 150 hộ dân tham gia trồng quất với diện tích trên 10ha. Đây là nghề đem lại thu nhập cao cho người dân.

"Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra thủ phạm để người dân địa phương đỡ hoang mang, lo lắng vì kẻ gian có thể tiếp tục phá hoại", anh Huế nói.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, Công an xã và Công an huyện đã cử đội điều tra xuống nắm bắt tình hình. "Sự việc này lần đầu tiên xảy ra tại địa phương, ở thôn đã họp lấy ý kiến nhân dân cũng như bỏ phiếu kín để xác định xem ai là thủ phạm nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả và đang đợi kết quả điều tra của Công an", ông Đồng cho biết thêm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ gian phun thuốc phá hoại hàng trăm gốc quất trong đêm