Kẻ chuyên rình để cướp đồ của phụ nữ lĩnh án

Đoàn Nga| 18/11/2014 17:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng ngày Linh dùng xe máy lượn lờ quay các tuyến phố ở Hà Nội, rình những phụ nữ đi xe máy hoặc đi bộ, sơ hở là ra tay cướp điện thoại hoặc dây chuyền.

Ngày 18/11, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Văn Linh, 26 tuổi (ở xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc ) 6 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 2/4, Linh đi xe máy qua các tuyến phố tìm người có tài sản để cướp giật. Khi đến phố Nhà Chung, Linh thấy một phụ nữ lái xe Mercedes đang chờ đón con tan lớp.

Khi chị này mở cửa để con lên xe, Linh thấy bên trong còn có một bé trai ngồi bên cạnh chiếc túi màu đen. Biết trong túi của người phụ nữ này chắc chắn có nhiều tài sản giá trị nên Linh quyết định bám theo chiếc xe, chờ cơ hội giật túi. Khi đến khu vực phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Linh thấy ba mẹ con rời xe đi bộ sang đường về nhà, bé trai cầm hộ túi hộ mẹ. Khi người phụ nữ quay lại xe lấy chìa khóa để quên, Linh xông tới giật chiếc túi rồi bỏ chạy.

Kẻ chuyên rình để cướp đồ của phụ nữ lĩnh án

Nguyễn Văn Linh tại phiên xét xử

Linh lục soát trong túi thấy có khoảng 60 triệu đồng, 400 USD, điện thoại Nokia C5, đồng hồ. Tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Linh giữ lại chiếc điện thoại, lắp sim khác để sử dụng. Sau khi gây án khoảng hơn một tuần, linh vi phạm giao thông và bị cảnh sát dừng xe kiểm tra nên hành vi ăn trộm của hắn bị phát hiện.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, Linh khai nhận  từ cuối năm 2013 đến khi bị bắt đã thực hiện 10 vụ cướp điện thoại iPhone5, dây chuyền. Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ chạy xe máy và đi bộ. Do chưa xác minh được các bị hại này nên cơ quan tách hồ sơ để xử lý sau.

Nguyễn Văn Linh từng bị TAND huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc xử phạt 11 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Hủy hoại tài sản".

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ chuyên rình để cướp đồ của phụ nữ lĩnh án