Văn hóa- Thể thao

Kavie Trần: “Tôi tự hào về quê hương Việt Nam”

PV 30/12/2023 17:00

Ca sĩ Kavie Trần vừa phát hành ca khúc mới mang tên “Nữ Chiến Sĩ Hải Quan” trên kênh YouTube cá nhân, nhận về nhiều phản hồi tích cực của khán giả trong và ngoài nước.

Ca khúc với nội dung ca ngợi, đề cao tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của ngành Hải quan Việt Nam trong việc xây dựng, bảo vệ đất nước. Bài hát được nhạc sĩ Đỗ Thanh Quang đo ni đóng giày cho chất giọng ngọt ngào và giàu tình cảm của Kavie Trần.

kavie-san-khau.jpg

Đặc biệt, “Nữ Chiến Sĩ Hải Quan” được Kavie Trần lần đầu biểu diễn trên sân khấu chương trình “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023” tại Quảng Nam, hồi tháng 9.

“Tôi diện bộ quân phục của Hải quan Việt Nam khi hát ca khúc và cảm thấy rất xúc động lẫn tự hào về dân tộc. Tôi đã thể hiện sự oai nghi và hùng hậu, đúng với tinh thần của nhân viên Hải quan khi luôn tận tâm và hết mình vì công việc”, Kavie Trần chia sẻ.

Dù sống ở Mỹ nhưng Kavie Trần luôn hướng về quê hương. Trong năm 2023, cô có dịp về nước trong nhiều tháng, tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.

ke3.jpg

Kavie Trần nói hạnh phúc khi được trở về quê hương sau nhiều năm xa cách vì dịch bệnh Covid-19. Trước khi về nước, cô đã thông báo cho một số bạn bè và đối tác. Chỉ sau 2 ngày, các cuộc hẹn về công việc, show ca hát và các chuyến từ thiện của cô đã được ê-kíp lên kế hoạch nhanh chóng và cụ thể.

“Trong mỗi chuyến đi và mỗi lần xuất hiện, tôi đều được khán giả, các cấp trân trọng và đón tiếp nồng hậu. Điều đó khiến tôi xúc động và thêm yêu con người, cảnh vật Việt Nam nhiều hơn”, Kavie Trần trải lòng.

ke4.jpg

Trong thời gian về nước, lịch trình của Kavie Trần chủ yếu dành cho công tác thiện nguyện. Cô di chuyển bằng máy bay lẫn xe để đến được những vùng hẻo lánh, thiếu điều kiện về vật chất.

Tại Can Lộc, Hà Tĩnh, Kavie Trần phát 100 phần quà cho các cựu chiến binh và thanh niên xung phong. Nữ ca sĩ cùng các thành viên trong đoàn đã dâng hương, đặt vòng hoa tại Nhà bia tưởng niệm Thanh niên Xung phong Toàn quốc – nơi ghi danh hơn 4.000 liệt sĩ trong cả nước và khu mộ 10 nữ anh hùng Ngã ba Đồng Lộc.

ke2.jpg

Tại Hà Tĩnh, Kavie Trần cũng tổ chức chương trình văn nghệ, giao lưu với các cựu chiến binh. Nghe những câu chuyện giữ nước của các cha ông trước đây khiến nữ ca sĩ cảm động rơi nước mắt.

Tại Quảng Ngãi, Kavie Trần có mặt tại một trường THPT ở thị xã Đức Phổ và biểu diễn hai ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” và “Việt Nam quê hương tôi”. Nữ ca sĩ diện áo dài thướt tha hoà cùng đội múa của trường và nhận được nhiều tràng pháo tay của học sinh.

ke4.jpg

Sau đó, Kavie Trần cùng hội doanh nhân Quảng Ngãi và đoàn bác sĩ thiện nguyện bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân ở xã Hành Thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kavie Trần: “Tôi tự hào về quê hương Việt Nam”