Chuyện lạ bốn phương

Italy: Xây cầu treo có nhịp dài nhất thế giới nối đất liền đảo Sicily

Bạch Dương 18/03/2023 08:38

Cầu treo có tên là Messina này được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế cho cả hai khu vực Sicily và Calabria, giúp giảm chi phí và thời gian đi lại.

1703_sicily_cau_treo.jpg
Phối cảnh cầu Messina

Hội đồng Bộ trưởng Italy mới đây đã thông qua sắc lệnh cho phép xây dựng cầu treo dài nhất thế giới nối đất liền với đảo Sicily.

Việc xây dựng cây cầu này đã được thảo luận từ lâu. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên dự án này được cấp phép chính thức ở cấp Hội đồng Bộ trưởng Italy.

Theo các chuyên gia, cực Đông Bắc của đảo Sicily có thể nhìn thấy rõ từ bờ biển phía Tây của vùng Calabria, nhưng nước sâu và dòng chảy xiết có thể là thách thức đối với các kỹ sư xây dựng cây cầu nối giữa hai vùng này của Italy.

Hiện thời gian xây dựng và ngân sách đầu tư cho dự án cầu Messina của Italy vẫn chưa được công bố.

Theo ước tính ban đầu, dự án cầu treo này sẽ mất ít nhất 6 năm để hoàn thành với chi phí khoảng 8,5 tỷ euro, góp phần phát triển kinh tế cho cả hai khu vực Sicily và Calabria.

Cầu treo có tên là Messina, được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế cho cả hai khu vực Sicily và Calabria, giúp giảm chi phí và thời gian đi lại.

Bên cạnh đó, cầu Messina sau khi hoàn thành sẽ góp phần giảm phát thải khí nhà kính do hoạt động giao thông vận tải, tăng cường hoạt động du lịch và thu hút các dự án công nghiệp đến khu vực, theo Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Italy, ông Matteo Salvini.

Hiện cây cầu treo dài nhất thế giới là cầu Canakkale ở Thổ Nhĩ Kỳ, kết nối lục địa Á-Âu, được hoàn thành cách đây một năm, có thời gian xây dựng là 6 năm và tiêu tốn ước tính 2,7 tỷ USD.

Sau khi hoàn thành, cầu treo Messina này sẽ có chiều dài 3.666m, và sẽ trở thành cây cầu treo có khoảng cách nhịp cầu dài nhất thế giới. Theo tính toán, Messina sẽ có khoảng cách giữa các cột trụ dài hơn 60% so với Canakkale.

Đảo Sicily là hòn đảo lớn nhất Địa Trung Hải và lớn thứ 45 trên thế giới. Đây là khu vực có diện tích lớn nhất của Italy, nằm tại trung tâm của Địa Trung Hải. Hòn đảo này có hình dạng gần giống một tam giác và nổi tiếng với tên gọi "thánh địa mafia" sau hàng loạt cảnh quay gay cấn trong bộ ba tác phẩm điện ảnh "Bố già".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italy: Xây cầu treo có nhịp dài nhất thế giới nối đất liền đảo Sicily