Italy lấy lại kỷ lục bánh pizza dài nhất thế giới

20/06/2015 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các thợ làm bánh của Italy đã lấy lại danh hiệu "chiếc pizza dài nhất thế giới" cho quê hương của loại bánh này sau khi làm một chiếc bánh có chiều dài 1.229 m, phá vỡ kỷ lục do các đầu bếp ở Tây Ban Nha lập vào năm 2011 với chiếc pizza dài 1.141 m.

Trước đó, vào năm 2012, Italy cũng đã lập kỷ lục thế giới về chiếc bánh pizza Margherita to nhất với chiều rộng bánh lên tới 39 m. 

Italy lấy lại kỷ lục bánh pizza dài nhất thế giới

Chiếc pizza dài nhất thế giới. Ảnh: ANSA

Sau 16 tiếng làm việc vào cuối tuần qua, các thợ làm bánh pizza ở thành phố Calabrian ở khu vực Rende đã cho ra lò chiếc bánh pizza nói trên. Các đầu bếp đã sử dụng một lò nướng đặc biệt với nhiều trục lăn bên trong để khi nướng xong phần đầu tiên, chiếc bánh sẽ được kéo ra ngoài bàn và phần kế tiếp sẽ được kéo vào lò nướng. Một ban trọng tài gồm các luật sư và nhà giám sát chịu trách nhiệm thẩm tra bánh để đảm bảo không có sự gian lận.

Chiếc bánh được kéo dài trên các con phố từ quảng trường San Carlo Borromeo đến quảng trường Matteotti. Khoảng 60.000 người, gồm cả những tình nguyện viên hỗ trợ làm bánh, đã có mặt để theo dõi và thưởng thức sau khi chiếc bánh ra lò. Mặc dù chiếc bánh pizza này tạo được kỷ lục về độ dài, song mục đích chính của việc làm bánh là nhằm quyên tiền mua thêm xe buýt giúp đỡ người tàn tật và người già đi lại dễ dàng hơn ở thành phố Rende thuộc tỉnh Cosenza.

Tên "pizza" lần đầu tiên được phát hiện vào thế kỷ thứ 10 trong bản thảo bằng tiếng Latinh ở Gaeta, một thành phố miền Trung Italy. Bánh pizza hiện nay được "ra đời" ở thành phố Napoli, miền Nam Italy. Trong các loại bánh pizza, bánh pizza Napoli "ra đời" ở miền Nam thành phố Napoli vào khoảng thời gian từ năm 1715 – 1725, với kiểu Margherita nổi tiếng thế giới lần đầu tiên được làm vào năm 1889.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italy lấy lại kỷ lục bánh pizza dài nhất thế giới