Tin nhanh

Ít nhất 78 người chết trong một vụ giẫm đạp ở Yemen

Trâm Anh 20/04/2023 - 17:24

Một đám đông đã giẫm đạp lên nhau sau sự cố chập điện tại một sự kiện phân phát viện trợ trong tháng Ramadan của người Hồi giáo ở thủ đô Yemen vào cuối ngày 19/4, khiến ít nhất 78 người chết và 73 người bị thương.

screenshot-2023-04-20-172023.png
Hiện trường sau vụ giẫm đạp.

Đây là thảm kịch đẫm máu nhất ở Yemen trong nhiều năm không liên quan đến cuộc chiến kéo dài ở nước này.

Thảm kịch xảy ra ngay trước ngày lễ Eid al-Fitr đánh dấu sự kết thúc của tháng Ramadan vào cuối tuần này.

Theo nhân chứng, những người thuộc nhóm Houthis có vũ trang đã bắn chỉ thiên trong nỗ lực kiểm soát đám đông nhưng viên đạn đã trúng phải một dây điện khiến nó phát nổ.

Tiếng nổ cùng ánh lửa đã gây ra sự hoảng loạn khiến mọi người, bao gồm nhiều phụ nữ và trẻ em, hoảng loạng và bắt đầu giẫm đạp lên nhau bỏ chạy.

Những video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy hàng chục thi thể nằm bất động dưới đất và nhiều người khác đang la hét. Vết máu, giày dép và quần áo của nạn nhân vương vãi khắp mặt đất.

Theo Bộ Nội vụ, vụ giẫm đạp diễn ra tại trung tâm thủ đô Sana'a, nơi hàng trăm người nghèo đang tụ tập để tham gia một sự kiện từ thiện do các thương nhân tổ chức.

Các nhân chứng cho biết mọi người tới đây để nhận khoảng 10 đô la mỗi người từ một tổ chức từ thiện do các doanh nhân địa phương tài trợ.

Ở Yemen, những người giàu có và doanh nhân thường phân phát tiền mặt và thực phẩm, đặc biệt là cho người nghèo, trong tháng Ramadan.

Motaher al-Marouni, một quan chức y tế cấp cao, cho biết 78 người đã thiệt mạng. Phó Giám đốc Bệnh viện Hamdan Bagheri cho biết ít nhất 73 người khác bị thương và được đưa đến bệnh viện al-Thowra ở Sana'a.

Bộ Nội vụ cho biết họ đã bắt giữ hai người tổ chức buổi từ thiện và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Nhóm Houthis cho biết sẽ hỗ trợ khoảng 2.000 đô la cho mỗi gia đình mất người thân và khoảng 400 đô la cho những người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 78 người chết trong một vụ giẫm đạp ở Yemen