Công nghệ

iPhone tụt pin nhanh, nóng máy sau khi cập nhật iOS 17

Thục Anh (T/H) 21/09/2023 - 11:59

Sau khi cập nhật iOS 17, nhiều người dùng cho biết chiếc iPhone của mình đã gặp phải hàng loạt vấn đề khác nhau như hao pin, nóng máy cùng một số lỗi lạ khác.

Apple đã chính thức phát hành iOS 17, với nhiều tính năng mới và nâng cao trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên không phải mẫu iPhone nào cũng đủ điều kiện để cập nhật lên hệ điều hành này. Được biết, có tổng cộng 19 mẫu iPhone hỗ trợ iOS 17 bao gồm: iPhone 11 cho tới iPhone 14 series, iPhone XS Max, iPhone XS, iPhone XR, iPhone SE 3 và iPhone SE 2. Các dòng máy từ iPhone X đổ xuống sẽ không được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 17.

Bên cạnh các tính năng mới, có vẻ như một vài người dùng đang gặp phải sự cố với hệ điều hành này. Sau vài ngày sử dụng, nhiều người dùng cho biết, chiếc iPhone của mình đã gặp phải nhiều vấn đề khác nhau như hao pin, nóng máy cùng một số lỗi lạ khác. Tình trạng này không hề xuất hiện ở phiên bản hệ điều hành iOS 16.6 trước đây.

iphone-tut-pin-nhanh-nong-may-sau-khi-cap-nhat-len-ios-17-vua-ra-mat.jpg
iPhone tụt pin nhanh, nóng máy sau khi cập nhật lên iOS 17 vừa ra mắt

Sau khi cập nhật iPhone sử dụng nhiều pin hơn có thể là do sự kết hợp của các tính năng mới và tuổi đời của iPhone chạy hệ điều hành. Khi các tính năng được thêm vào và nâng cao, phần mềm sẽ nhiều cần sức mạnh xử lý hơn. Mức ảnh hưởng này sẽ thấp hơn ở những mẫu iPhone mới hơn, còn ở những chiếc iPhone cũ hơn với chip A-series chậm hơn và dung lượng pin nhỏ hơn mức ảnh hưởng sẽ cao hơn.

iOS 17 được Apple công bố lần đầu tại sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6. Bản cập nhật này không mang đến nhiều thay đổi về giao diện. Thay vào đó, Apple tập trung nâng cấp các tính năng hệ thống và tối ưu trải nghiệm người dùng.

Bản cập nhật này tích hợp hàng loạt tính năng mới như chế độ StandBy, thiết lập Contact Posters, chia sẻ thông tin NameDrop hay các bổ sung trong iMessage. iOS 17 hỗ trợ các thế hệ iPhone từ iPhone XS trở lên cùng hai mẫu iPhone SE phiên bản 2020 và 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone tụt pin nhanh, nóng máy sau khi cập nhật iOS 17