Công nghệ

10 tính năng nổi bật trên iOS 17

Thục Anh (T/H) 19/09/2023 - 11:47

Bản cập nhật iOS 17 không mang đến nhiều thay đổi về giao diện. Thay vào đó, Apple tập trung nâng cấp các tính năng hệ thống và tối ưu trải nghiệm người dùng.

Apple giới thiệu iOS 17 từ tháng 6 tại sự kiện WWDC 2023. Sau ba tháng thử nghiệm, phiên bản miễn phí đã được phát hành dành cho người dùng iPhone XS trở lên. Dưới đây là 10 tính năng mới đáng chú ý nhất trên hệ điều hành iPhone mới.

StandBy: Apple cho biết StandBy là chế độ toàn màn hình kiểu mới, giúp người dùng cho thể xem nhanh các thông tin khi đặt ngang máy hoặc cắm sạc. Giao diện của chế độ này có thể hiển thị đồng hồ, lịch, ảnh yêu thích, thông tin thời tiết hay trình điều khiển nhạc.

Contact Posters: iOS 17 cho phép tùy chỉnh những gì người dùng iPhone khác nhìn thấy khi bạn gọi điện. Chẳng hạn, bạn có thể cài đặt để hiển thị một hình ảnh, Memoji. Phông chữ và màu nền cũng điều chỉnh được. Tính năng hoạt động với ứng dụng Phone của iPhone và các ứng dụng gọi điện bên thứ ba khác.

NameDrop: Tính năng này hỗ trợ người dùng có thể nhanh chóng chia sẻ thông tin liên lạc cá nhân bằng cách đưa hai chiếc iPhone lại gần nhau. Người dùng có thể lựa chọn cung cấp thông tin số điện thoại, địa chỉ email hoặc cả hai.

live-voicemail.png
Live Voicemail

Live Voicemail: Live Voicemail cung cấp phiên âm thời gian thực trên màn hình khi ai đó để lại thư thoại. Nếu thấy thư thoại quan trọng, họ có thể nghe máy ngay khi đầu dây bên kia đang để lại tin nhắn. Apple cho biết những cuộc gọi mà nhà mạng xác định là cuộc gọi rác sẽ bị chặn ngay lập tức.

Vuốt để trả lời trong iMessage: Trong ứng dụng Messages, người dùng đã có thể vuốt sang phải để trả lời trực tiếp nội dung của bất cứ tin nhắn nào, tương tự trên Facebook Messenger hay Telegram.

Widget tương tác: Tiện ích tương tác có mặt trên màn hình chủ (home screen), màn hình khóa (lock screen) và chế độ chờ. Chẳng hạn, có thể phát hoặc dừng nhạc/podcast, điều khiển phụ kiện trong ứng dụng Home…

Cải thiện sửa lỗi chính tả: Apple cho biết iOS 17 tích hợp một mô hình ngôn ngữ tiên tiến, có thể dự đoán và cải thiện khả năng tự động sửa lỗi trên bàn phím iPhone. Dựa vào thói quen của người dùng, máy học sẽ sửa lỗi với độ chính xác cao hơn.

Bản đồ Apple ngoại tuyến: Apple Maps đang bắt kịp Google Maps với tính năng ngoại tuyến trên iOS 17. Người dùng có thể tải bản đồ về để dùng khi không có mạng, truy cập chỉ đường chi tiết, thời gian đến ước tính, tìm địa điểm…

Stickers Drawer: Với ngăn nhãn dán mới, người dùng có thể truy cập vào Live Stickers, biểu tượng, memoji và các bộ nhãn dán khác tại cùng một nơi. Nhãn dán cũng sẽ đồng bộ với iCloud để người dùng có thể sử dụng trên các thiết bị iPhone, iPad và Mac.

"Siri”: Apple rút gọn câu lệnh để mở Siri trên iPhone và thiết bị khác, bao gồm iPad, Mac, HomePod và AirPods Pro mới nhất. Thay vì nói “Hey Siri”, người dùng chỉ cần nói “Siri” để kích hoạt trợ lý giọng nói và đưa ra nhiều câu lệnh khác sau đó mà không cần nói Siri lần nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 tính năng nổi bật trên iOS 17