Bharti Enterprises - người khổng lồ trong lĩnh vực truyền thông của Ấn Độ, vừa tung ra thị trường loại máy tính bảng với tên gọi Beetel Magiq, có giá 9999 rupee (220 USD) để "thách đấu" với iPad của Apple.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Beetel Magiq được tung ra một tuần sau khi hãng điện thoại lớn thứ hai Ấn Độ, Reliance Communication chào bán máy tính bảng Andorid có màn hình 7 inch với giá 290 USD/chiếc.
Magiq với màn hình 7 inch (18cm), sử dụng hệ điều hành Android 2.2 của Google, bộ nhớ 8 GB (có thể nâng lên 16 GB), 3G và Wifi, tuổi thọ của pin dài, radio và camera mặt trước mặt sau 2 megapixel.
Beetel Teletech, một công ty con thuộc Bharti Enterprises, đánh giá Beetel Magiq là sản phẩm gây "chấn động", là "mốc" mới nhất trong cái gọi là "cuộc chiến máy tính bảng" đang ngày một nóng tại thị trường 1,2 tỷ dân này.
Các công ty khác của Ấn Độ cũng tung ra một loạt máy tính bảng giá rẻ hơn nhiều so với iPad của Apple hay Samsung Galaxy. iPad 2 của Apple tại Ấn Độ có giá khoảng 499 USD, trong khi Research In Motion bán PlayBook (màn hình 7 inch) với giá hơn 600 USD. Còn Samsung công bố giá bán loại 10,1 inch khoảng 800 USD và 8,9 inch là 750 USD.
Theo thống kê, các công ty Ấn Độ với các sản phẩm giá mềm hơn, chiếm khoảng 18% tổng doanh số bán các thiết bị cầm tay tại thị trường nội địa, trong khi hồi năm 2008, con số này chưa đầy 1%. Trong khi đó, thị phần của Nokia đang ngày một sụt giảm. Tóm lại, các công ty Ấn Độ đã “nện” cho các hãng nước ngoài một "đòn chí tử".
Các nhà sản xuất máy tính bảng hy vọng khách hàng sẽ tìm đến máy tính bảng có giá rẻ hơn và "từ chối" các máy tính cá nhân đắt đỏ. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, các nhà sản xuất máy tính bảng Ấn Độ sẽ phải đối mặt với trận chiến ngày một cam go để thu hút khách hàng.
Hương Giang (Theo AFP)