Interpol “gạch tên” cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych khỏi danh sách truy nã

Minh Thi| 22/07/2015 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Yanukovych không còn nằm trong danh sách truy nã của Interpol, công ty luật đại diện cho gia đình cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych cho biết trong một tuyên bố ngày hôm qua (21/7).

Interpol “gạch tên” cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych khỏi danh sách truy nã

Interpol đã rút tên cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych ra khỏi danh sách truy nã.

Itar-Tass dẫn lời đại diện Công ty luật Joseph Hage Aaronson (trụ sở tại London, Anh), tổ chức bảo vệ quyền lợi cho cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych cho biết: “Thông tin về ông Viktor Yanukovych không còn xuất hiện trong danh sách những nhân vật bị Interpol truy nã”.

Theo đó, Interpol (Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế) đã rút tên ông Yanukovych ra khỏi danh sách truy nã sau khi các luật sư của Joseph Hage Aaronson LLP đệ đơn nêu rõ, đằng sau việc truy nã ông Yanukovych có động cơ chính trị.

Một tệp tin chứa dữ liệu cá nhân cùng với một Thông cáo Đỏ Quốc tế về ông Yanukovych được gỡ bỏ hôm 16/7. Interpol cũng đã chặn truy cập vào dữ liệu liên quan đến vị cựu Tổng thống Ukraine bị lật đổ này.

Theo thông cáo báo chí chính thức của Công ty Luật Joseph Hage Aaronson LLP, “Hành động này của Interpol được thực hiện sau khi Công ty Luật Joseph Hage Aaronson LLP, thay mặt ông Yanukovych, gửi đến Interpol một lá đơn đề nghị đưa ông ra khỏi danh sách “những người bị truy nã” của Interpol, dựa trên cơ sở cho rằng, những cáo buộc hình sự của chế độ mới ở Ukraine đối với cựu Tổng thống Yanukovych là một phần của hình thức đàn áp chính trị đối với ông”.

Interpol “gạch tên” cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych khỏi danh sách truy nã

Tông cáo báo chí Công ty Luật Joseph Hage Aaronson LLP về việc Interpol rút tên ông Yanukovych ra khỏi danh sách truy nã.

Chính tính hợp pháp của những cáo buộc đối với ông Yanukovych đã khiến Interpol quan ngại, và cho rằng, cần phải tiếp tục điều tra vụ này, thông cáo báo chí của Joseph Hage Aaronson LLP cho hay.

Ngày hôm qua, Bộ phận báo chí Bộ Nội vụ Ukraine đã xác nhận thông tin trên. Văn phòng Interpol tại Ukraine cũng ra thông báo sẽ xem xét lại lệnh truy nã đối với ông Yanukovych vào tháng 9 tới.

Năm 2010, ông Yanukovych đắc cử vị trí Tổng thống Ukraine. Đầu năm 2014, gần một năm trước khi kết thúc nhiệm kỳ, ông bị lật đổ bằng một cuộc đảo chính quân sự - phản đối việc ông Yanukovych bác bỏ kế hoạch thắt chặt quan hệ Ukraine với Liên minh châu Âu.

Đầu năm 2015, Interpol đã đưa cựu Tổng thống Yanukovych vào danh sách truy nã, sau khi chính quyền Ukraine cáo buộc ông biển thủ hàng triệu USD tiền công quỹ trong thời gian cầm quyền.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Interpol “gạch tên” cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych khỏi danh sách truy nã