Hy hữu, người đàn ông tự cắt đứt “của quý” sau chầu nhậu

Chí Tâm| 03/08/2018 22:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, vừa phẫu thuật, nối thành công “của quý” cho một người đàn ông do trước đó ông ta tự cắt lìa.

Người nhà bệnh nhân này cho biết, tối 28/7, ông L.P.H. (38 tuổi, quê An Giang) có đi nhậu và về nhà ngủ. Khoảng 3h sáng hôm sau, ông H. thức giấc rồi bất ngờ tự cắt "của quý" của mình nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán dương vật bệnh nhân đứt lìa do bị cắt, nhận định đây là tình trạng cấp cứu khẩn cấp nên bác sĩ khoa Ngoại Niệu kết hợp ekip vi phẫu khoa Ngoại Chấn thương – Chỉnh hình đã nhanh chóng thực hiện khâu nối dương vật vi phẫu thuật ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân.

Sau 5 ngày phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh tiếp xúc tốt, vết mổ ở dương vật rỉ ít dịch, phần dương vật được nối hồng hào, đang được điều trị và theo dõi tại khoa Ngoại Niệu.

Hy hữu, người đàn ông tự cắt đứt “của quý” sau chầu nhậu

Một ca phẫu thuật nối dương vật bị đứt lìa. Ảnh minh họa

Theo các bác sĩ, trong cuộc sống và sinh hoạt, một số trường hợp tai nạn dương vật bị đứt lìa cần phải được bảo quản đúng cách trước khi đưa đến cơ sở y tế gần nhất:

Bước 1: Rửa hết bụi bẩn (nếu có) bằng nước sạch, lau khô.

Bước 2: Dùng gạc hoặc khăn sạch quấn quanh phần dương vật bị đứt lìa sau đó bỏ vào một chiếc túi nilon cột chặt miệng túi, tránh thấm nước.

Bước 3: Bảo quản ở nhiệt độ lạnh bằng thùng nước đá và vận chuyển cùng bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

Tỷ lệ nối thành công dương vật rất cao khi bệnh nhân được chuyển đến tuyến chuyên khoa kịp thời (tối ưu là trước 6 tiếng) sau khi dương vật bị cắt rời. Bên cạnh việc nối thông các mạch máu, bác sĩ còn cần phải nối liền các gân, cơ và thần kinh. Kết quả phụ thuộc rất nhiều vào mức độ tổn thương của dương vật và thời gian từ khi dương vật bị cắt rời đến khi được đưa đến bệnh viện chuyên khoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy hữu, người đàn ông tự cắt đứt “của quý” sau chầu nhậu