Hy hữu, hoá trị ung thư 5 năm mới biết bị chẩn đoán nhầm

Huy Hoàng/ Theo Dailymail| 29/11/2018 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau quá trình hóa trị đầy đau đớn để điều trị bệnh mô bào Langerhans, một người đàn ông ở Mỹ vô tình phát hiện mình đã phải truyền oan hóa chất suốt gần nửa thập kỷ.

5 năm trước, khi đến bệnh viện kiểm tra do bị đau dữ dội sâu bên trong nách, bác sĩ sau đó thông báo ông James Salaz (ở TP Montrose, bang California) có hai khối bất thường trong phổ trái. Đây là một dạng ung thư hiếm gặp khiến các tế bào tích tụ trong các bộ phận của cơ thể, ảnh hưởng tới các mô và dần dần dẫn đến tử vong.

Hy hữu, hoá trị ung thư 5 năm mới biết bị chẩn đoán nhầm

James Salaz đã hóa trị được 5 năm vì nghĩ mình bị một tình trạng dạng như ung thư. Ảnh chụo màn hình Dailymail

Nghe xong, ông Salaz cảm thấy nghi ngờ và tiếp tục đến khám nhiều bác sĩ khác ở các TP Motrose, Delta, Grand Junction và Denver. Tuy nhiên, những nơi này đều có kết luận tương tự. Vì thế Salaz bắt đầu quá trình hóa trị

Để chống chọi với cơn đau, ông Salaz liên tục uống thuốc giảm đau nhưng tình trạng vẫn không tốt hơn. Năm 2017, ông đến gặp bác sĩ điều trị chính của ông ở bệnh viện Montrose là Choon-Kee Lee để hỏi tại sao sức khỏe không tiến triển thì được biết Lee đã bị bệnh viện cho thôi việc.

Do đó, ông Salaz phải tìm một bác sĩ khác điều trị cho mình; cũng chính người này đã thông báo Salaz thực ra không hề bị ung thư Langerhans mà chị bị bệnh viêm mạch (tình trạng thành mạch máu bị tổn thương do viêm).

Người này cũng khẳng định, chính vì chẩn đoán nhầm nên ông Salaz không được điều trị đúng, dẫn đến bệnh viêm mạch phát triển thành bệnh đa u hạt dị ứng - một rối loạn đa hệ thống đặc trưng bởi viêm mũi dị ứng, hen và tăng bạch cầu, gây tổn thương phổi, da, tim mạch, dạ dày ruột, thận, và thần kinh trung ương.

Nếu không điều trị kịp thời, ông Salaz có thể tử vong.

Hiện Salaz đang đâm đơn kiện bác sĩ Choon-Kee Lee vì chẩn đoán nhầm bệnh, khiến ông phải trải qua quãng thời gian dài đau đớn, vật vã. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy hữu, hoá trị ung thư 5 năm mới biết bị chẩn đoán nhầm