Bệnh viện Đức Giang trần tình vụ bác sĩ chẩn đoán nhầm thai lưu

Thảo Nguyên| 10/01/2018 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ bác sĩ khẳng định thai chết lưu, nhưng sản phụ sang viện khác khám thai bình thường, chiều ngày 10/1, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã công bố thông tin chính thức sự việc.

BS Lê Anh Tuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, việc BS Nguyễn Văn Tiến đưa ra lời chẩn đoán thai lưu và khuyên người bệnh đi hút thai là quá vội vàng và chưa giải thích rõ ràng đối với người bệnh.

Theo ông Tuấn, siêu âm là một kỹ thuật khó, chẩn đoán sự phát triển của thai nhi là một thách thức với bác sĩ. Có những trường hợp thai nhi sống nhưng không nghe được âm vang của thai, nhất là với những trường hợp thai nhi nhỏ dưới 6 tuần tuổi.

Trong quá trình thực hành lâm sàng, tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân, thời điểm siêu âm, có thể cho kết quả khác nhau. Nếu thấy bất thường phải siêu âm lại và hội chẩn với các bác sĩ khác để đưa ra kết luận chính xác nhất.

Bệnh viện Đức Giang trần tình vụ bác sĩ chẩn đoán nhầm thai lưu

BS Lê Anh Tuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thông tin về sự việc

Ngày 5/1 vừa qua, Ban lãnh đạo bệnh viện đã gặp gỡ bệnh nhân và xin lỗi bệnh nhân cũng như gia đình bệnh nhân về sự việc.

Trả lời việc bác sĩ sau khi để xảy ra sự việc trên có được quay lại làm chuyên môn nữa không, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, hiện bệnh viện đã điều chuyển BS Tiến về phòng Kế hoạch tổng hợp để BS này tĩnh tâm lại, sau đó bệnh viện tiến hành bồi dưỡng thêm về nghiệp vụ.

Được biết, BS Nguyễn Văn Tiến mới về bệnh viện công tác được 3 tháng thì xảy ra sự cố. Trước đó, BS Tiến học 6 năm đại học và 3 năm BS nội trú chuyên khoa sản.

“Quan điểm của bệnh viện là xử lý nghiêm để BS Tiến biết lỗi sai, nhưng không vùi dập. Bệnh viện sẽ có kế hoạch bồi dưỡng thêm, khi xem xét đủ điều kiện sẽ cho BS Tiến quay trở lại làm chuyên môn”, ông Tuấn cho hay.

Trước đó, ngày 3/1, thai phụ N.T.T.M. (SN 1991, ở Hà Nội) có biểu hiện ra máu, đến khám thai tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thì được chẩn đoán “thai lưu 7 tuần”. Sau đó BS Nguyễn Văn Tiến thông báo chị M. sẽ được đi làm thủ thuật hút thai. Vì theo kết quả xét nghiệm, thai chắc chắn đã chết lưu, không có tim thai, không có chiều dài đầu mông.

Tuy nhiên, sáng 4/1, chị M. xin ra viện và đến khám thai tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thì được chẩn đoán thai vẫn phát triển bình thường với kết luận siêu âm: “Thai 6 tuần 4 ngày, có tiếng âm vang tim thai 122l/p”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đức Giang trần tình vụ bác sĩ chẩn đoán nhầm thai lưu