Huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng: Nghi vấn nhóm người hành hung một cụ già

Vũ Ba - Thu Hương| 17/07/2018 08:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Tô Minh Trường SN 1963, trú tại phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng vừa có đơn gửi các cơ quan chức năng TP. Hải Phòng đề nghị xử lý nghiêm một nhóm người hành hung cụ Tô Văn Xa, 83 tuổi, trú tại xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng.

Theo đơn, khoảng 17 giờ ngày 6/12/2017, cụ Tô Văn Xa (là bố đẻ ông Tô Minh Trường) đang nằm trong nhà thì nghe có tiếng nhiều người đi vào nhà. Thấy vậy, cụ Xa ngồi dậy thì phát hiện ông Nguyễn Thế Ph. (trú tại thôn Nội Tạ, xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo) tay cầm xích xe đạp xông vào nhà. Cùng lúc đó, hai người con gái của ông Ph. là Nguyễn Thị Hồng H. (còn gọi là Ph.; trú tại thôn Nội Tạ, xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo) và Nguyễn Thị B. (trú tại xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo), cùng với hai thanh niên và một người phụ nữ lạ mặt xông thẳng vào nhà cụ Xa.

Tại đây, nhóm người này liên tục chửi bới, thóa mạ, sau đó đánh đập cụ Xa, khiến cụ Xa bị thương tích trên người và hoảng loạn về tinh thần. Trong lúc đánh cụ Xa, ông Ph. đã giữ tay, sau đó móc vào túi cụ Xa lấy đi số tiền 10 triệu đồng của một người con trai cụ Xa đưa cho cụ trước đó. Sau khi đánh cụ Xa ngất đi và lấy đi số tiền trên, nhóm người này rời khỏi nhà cụ Xa. Khi nhóm người trên bỏ đi, hàng xóm xung quanh mới gọi điện cho các con cụ Xa đưa cụ đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Bảo.

Huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng: Nghi vấn nhóm người hành hung một cụ già

 Trường tiểu học nơi bà Nguyễn Thị B. đang công tác

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ngày 7/12/2017, cụ Tô Văn Xa đã có đơn gửi Công an xã An Hòa đề nghị làm rõ và xử lý vụ việc nêu trên. Cùng với đó, ông Nguyễn Văn Vĩnh là con rể cụ Xa (trú tại xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo) cũng vừa có đơn gửi các cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đề nghị xử lý.

Để làm rõ những phản ánh trên, phóng viên đã liên hệ với ông Trưởng Công an xã An Hòa và được biết, Công an xã đã ghi nhận thông tin, hoàn thiện hồ sơ ban đầu chuyển Công an huyện Vĩnh Bảo tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Thông tin với phóng viên, ông Phạm Quang Thiện, Trưởng Công an huyện Vĩnh Bảo cho biết: Công an huyện đã nhận được đơn của công dân, trình báo về vụ việc nêu trên. Công an huyện đang tiến hành xác minh điều tra, khi nào có kết quả sẽ thông báo cho các bên liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng: Nghi vấn nhóm người hành hung một cụ già