Âm nhạc - Phim

Huyền thoại Steve Vai lần đầu làm show ở Việt Nam

Thục Anh (T/H) 10/10/2023 - 10:44

Để đánh dấu cột mốc 45 năm trong sự nghiệp và quảng bá cho album “Inviolate ”, huyền thoại guitar thế giới, chủ nhân 3 tượng vàng Grammy danh giá - Steve Vai sẽ chính thức mang “Inviolate World Tour” đến Việt Nam vào ngày 19/10 tới đây. Ngay từ khi được công bố, đêm nhạc đã tạo nên cơn sốt với những người hâm mộ trong nước.

Trong hai năm qua, Steve Vai đã phát hành một album phòng thu mới mang tên “Inviolate“ và một đĩa nhạc mang tên Vai/Gash mà ông đã cất giữ trong kho lưu trữ của mình trong suốt ba thập kỷ. Cùng với đó, Steve Vai đang thực hiện chuyến lưu diễn "Inviolate World Tour" cùng ban nhạc của ông tới các địa điểm trên toàn cầu và Nhà thi đấu Nguyễn Du, thành phố Hồ Chí Minh sẽ là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến hành trình tới Đông Nam Á vào ngày 19/10 này. Đây cũng là lần đầu tiên, huyền thoại âm nhạc này đến biểu diễn tại Việt Nam.

Steve Vai tên thật là Steve Siro Vai, người gốc Italy, sinh năm 1960 tại New York. Ông chinh phục người yêu nhạc bằng kiến thức chuyên môn phong phú về guitar và sự sáng tạo không ngừng. Steve là người đầu tiên nghĩ ra việc thực hiện một thiết kế đàn guitar điện 7 dây để chơi nhạc rock. Cây đàn độc đáo đầu tiên được ông đặt làm riêng cho mình năm 1987, tạo nên những hiệu ứng lan truyền trong giới chơi nhạc.

huyen-thoai-guitar-quoc-te-steve-vai..jpg
Huyền thoại guitar quốc tế Steve Vai.

Các kỹ thuật chơi guitar của Steve Vai luôn được đánh giá cao. Một số kỹ thuật chơi guitar nổi bật của Steve Vai có thể kể đến như whammy bar, tapping, slide và harmonics. Steve Vai thậm chí còn có thể chơi guitar nhuần nhuyễn chỉ bằng một tay, ông đã sáng tác một ca khúc khi phải phẫu thuật chỉnh sửa vai phải và chỉ có thể sử dụng ghitar bằng tay trái.

Steve Vai thắng ba giải Grammy cho "Màn trình diễn rock xuất sắc" và 12 lần xuất hiện trong đề cử Grammy tại nhiều hạng mục khác nhau. 40 năm qua, ông phát hành 12 album phòng thu với hơn 15 triệu bản được bán trên toàn cầu, tổ chức hơn 100 tour diễn vòng quanh thế giới.

Bên cạnh việc đem tour diễn tới Việt Nam, Steve Vai sẽ dành thời gian giao lưu và chia sẻ về âm nhạc của mình với một số khán giả Việt Nam tham gia đêm nhạc vào ngày 19/10 tới. Sau thành phố Hồ Chí Minh, ông sẽ tiếp tục mang tour diễn đến với Thái Lan, Singapore và Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại Steve Vai lần đầu làm show ở Việt Nam