Âm nhạc - Phim

Huyền thoại Elton John sở hữu tour diễn lớn nhất lịch sử thế giới

Minh Anh 17/07/2023 - 09:28

Sau gần 5 năm kể từ khi khởi động tour diễn Farewell Yellow Brick Road, ngôi sao âm nhạc huyền thoại Elton John cuối cùng cũng đã kết thúc chuyến lưu diễn của mình. Ông đã thu về 939 triệu USD với tour diễn cuối cùng trong sự nghiệp.

Đây cũng là chuyến lưu diễn cuối cùng của nghệ sĩ 76 tuổi. Theo số liệu do Billboard Boxscore thống kê, Elton John đã đạt được hàng loạt con số kỉ lục với tour diễn này.

Cụ thể, chuyến lưu diễn đã giúp Elton John thu về 939,1 triệu USD với tổng cộng hơn 6 triệu vé được bán ra. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Elton John chính là nghệ sĩ sở hữu tour diễn lớn nhất trong lịch sử từ trước đến nay.

danh-ca.jpg
Sau 52 năm lưu diễn vòng quanh thế giới, Elton John thông báo sẽ chính thức kết thúc các tour diễn của mình.

Danh ca nước Anh bắt đầu chuyến lưu diễn vĩ đại của mình vào tháng 9/2018. Ban đầu, tour diễn được dự kiến kéo dài 3 năm nhưng cuối cùng lại kéo dài thêm 2 năm nữa do đại dịch COVID-19 bùng phát khiến tour diễn tạm thời phải đóng cửa trong thời gian này.

Sau khi kết thúc buổi biểu diễn cuối cùng tại sân vận động ở Stockholm, Thụy Điển vào cuối tuần qua, Elton John đã tuyên bố sẽ ngừng lưu diễn.

"Tôi đã có một sự nghiệp tuyệt vời nhất. 52 năm chơi nhạc với niềm vui hoàn toàn thuần khiết, tôi thật may mắn biết bao khi được chơi nhạc", ngôi sao 76 tuổi chia sẻ sau khi kết thúc ca khúc Your Song và Goodbye Yellow Brick Road của mình.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa ngôi sao giành giải Grammy sẽ nghỉ hưu. Ông khẳng định chỉ ngừng lưu diễn nhưng vẫn sẽ xuất hiện trên sân khấu để biểu diễn trong những dịp đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại Elton John sở hữu tour diễn lớn nhất lịch sử thế giới