Hủy án sơ thẩm vụ án “ yêu” bạn gái lớp 7

An Dương| 29/02/2016 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/2/2016, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Lê Quốc Bảo (21 tuổi, ngụ Đồng Tháp) về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Theo bản án sơ thẩm, năm 2014, Lê Quốc Bảo có quan hệ tình cảm với cháu T., học sinh lớp 7. Ngày 24/9/2014, Bảo và T. đi chơi cùng với một số bạn bè của T. Đến khoảng 20h cùng ngày, Bảo chở T. đến thuê phòng trọ ở xã An Hòa, huyện Tam Nông để nghỉ qua đêm. Bảo đưa giấy chứng minh nhân dân của mình đăng ký với nhân viên tiếp tân và đứng ra bảo lãnh cho T.  Bảo khai với nhân viên tiếp tân ghi vào sổ lưu trú tên “bạn gái” là N.T.T. Tại đây, Bảo thực hiện hành vi giao cấu với T.

Đến khoảng 4h sáng ngày hôm sau, Bảo tiếp tục đưa T. về nhà Bảo chơi. Mẹ T. không thấy con gái về nên đi tìm. Đến chiều 26/9/2014, mẹ T. phát hiện con gái đang ở nhà Bảo nên đưa về nhà. và T. đã thú nhận với mẹ trong thời gian gần gũi Bảo đã 2 lần quan hệ tình dục với Bảo. Bức xúc trước việc con gái bị xâm hại nên mẹ T. tố cáo Bảo đến cơ quan Công an.

Hủy án sơ thẩm vụ án “ yêu” bạn gái lớp 7

Bị cáo Lê Quốc Bảo tại phiên tòa

Quá trình điều tra, gia đình người bị hại khai cháu T. sinh tháng 11/2001,  vào thời điểm xảy ra vụ án, T. chưa đủ 13 tuổi. Vì vậy, hành vi của Bảo bị cấu thành tội "Hiếp dâm trẻ em". TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt Bảo 12 năm tù. Bị cáo Lê Quốc Bảo và đại diện hợp pháp người bị hại đã có đơn kháng cáo xin xem xét lại tội danh và hình phạt đối với bị cáo. 

Tại phiên tòa phúc thẩm, bố người bị hại cho rằng ở thời điểm xảy ra vụ án, cháu T. đã trên 13 tuổi. T. sinh vào tháng 6/2001 nhưng do gia đình đi đăng ký trễ nên lấy  thời điểm sinh là tháng 11/2001, trong giấy khai sinh cũng ghi rõ là "đăng ký trễ hạn".

Qua tranh tụng và xem xét toàn diện các tài liệu, chứng cứ, HĐXX tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ về VKSND tỉnh Đồng Tháp, tiến hành giám định nhằm xác định ngày sinh, độ tuổi của người bị hại để xử lý vụ án đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hủy án sơ thẩm vụ án “ yêu” bạn gái lớp 7