Giáo dục

Hướng dẫn tuyển sinh đại học, cao đẳng Mầm non

Minh Khang 05/05/2023 22:45

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Công văn số 1919/BGDĐT-GDĐH về việc hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục lưu ý thí sinh các mốc thời gian, các thủ tục cần thiết và yêu cầu thí sinh tìm hiểu kỹ tài liệu hướng dẫn, thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển.        

Cụ thể, bộ lưu ý thí sinh tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo trên đề án và quy chế tuyển sinh của các đơn vị, thực hiện đăng ký xét tuyển đăng ký xét tuyển theo quy định của cơ sở đào tạo.

gdmn.jpg
Ảnh minh hoạ

Bộ cũng nhấn mạnh thí sinh bắt buộc phải nhập tất cả các nguyện vọng đăng ký xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ hoặc tại Cổng dịch vụ công quốc gia trong thời gian quy định. Thí sinh phải khai báo, cung cấp đầy đủ và bảo đảm tính chính xác của tất cả thông tin đăng ký dự tuyển vào các cơ sở đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh khai báo chính xác và chịu trách nhiệm thông tin để hưởng ưu tiên khu vực, đối tượng ưu tiên (nếu có) tại thời điểm đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Thông tin nơi thường trú của thí sinh ở các giai đoạn sẽ được các cơ quan chức năng kiểm tra và xác thực trên Cơ sở  dữ liệu quốc gia về dân cư.

Thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành nộp Hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo mẫu về các cơ sở đào tạo trước 17 giờ ngày 30/6.  

Thí sinh (trừ các thí sinh đã và chưa tốt nghiệp các năm trước) sử dụng tài khoản đã được cấp để rà soát kết quả điểm học tập (học bạ) cấp trung học phổ thông trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung và phải phản ánh lại với người có trách nhiệm nơi thí sinh học cấp trung học phổ thông để cập nhật và sửa các lỗi sai (nếu có), hoàn thành 17 giờ ngày 20/6.

Thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông, trung cấp (thí sinh tự do) nhưng chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên Hệ thống phải thực hiện việc đăng ký để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 15/6 đến ngày 20/7.

Từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7, thí sinh bắt đầu đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Các nguyện vọng được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh vào được xử lý trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm điều kiện trúng tuyển. Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Từ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8, thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có).

Thí sinh chưa rõ các nội dung khai báo, nộp lệ phí xét tuyển có thể liên hệ với cán bộ tại các điểm tiếp nhận hoặc cán bộ của cơ sở đào tạo trực các số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh để được hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn tuyển sinh đại học, cao đẳng Mầm non