Hướng dẫn bổ sung hồ sơ hưởng BHXH với NLĐ là F0

Minh Anh| 11/12/2021 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ vừa có công văn gửi các BV công lập và ngoài công lập; TTYT các huyện, thành phố; các BV dã chiến, khu điều trị F0; TYT các xã, phường, thị trấn; các TYT lưu động về hướng dẫn bổ sung hồ sơ hưởng BHXH với NLĐ là F0.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, hiện nay nhiều trường hợp NLĐ đã hoàn thành cách ly trước ngày 19/11/2021 (ngày Bộ Y tế ban hành Công văn số 1492/KCB-PHCN&GĐ về việc cấp hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng chế độ BHXH đối với NLĐ, trong đó có NLĐ mắc Covid-19) đề nghị cấp hồ sơ để được giải quyết chế độ chính sách theo yêu cầu của đơn vị SDLĐ và cơ quan BHXH nhưng các cơ sở từ chối cấp với lý do chưa có hướng dẫn, chỉ cấp sau ngày Bộ Y tế và Sở Y tế có văn bản chỉ đạo.

Về việc này, Sở Y tế Đồng Nai hướng dẫn bổ sung, đề nghị các cơ sở giải quyết cấp hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng chế độ BHXH cho NLĐ mắc Covid-19 đã hoàn thành cách ly điều trị trước ngày 19/11/2021, có nhu cầu được cấp hồ sơ.

Theo đó, đối với F0 đã cách ly điều trị nội trú tại các BV công lập và ngoài công lập, BV dã chiến, TTYT có giường bệnh hoặc các Khu điều trị F0, Khu cách ly theo dõi y tế F0 không có triệu chứng do các huyện, thành phố thành lập: BV, BV dã chiến, TTYT có giường bệnh, khu điều trị F0, khu cách ly theo dõi y tế F0 không có triệu chứng cấp Giấy ra viện cho F0 theo quy định tại Phụ lục 3 của Thông tư số 56/2017/TT-BYT. 

Trường hợp các BV dã chiến đã giải thể thì BV hoặc TTYT phụ trách BV dã chiến có trách nhiệm cấp Giấy ra viện căn cứ trên Quyết định kết thúc thời gian cách ly đã cấp cho bệnh nhân. Trường hợp các khu điều trị F0, khu cách ly theo dõi y tế F0 không có triệu chứng đã giải thể thì TTYT phụ trách địa bàn hoặc BVĐK khu vực (đối với huyện, thành phố có BVĐK khu vực đứng chân) cấp Giấy ra viện căn cứ trên Quyết định kết thúc thời gian cách ly đã cấp cho bệnh nhân. 

Đối với F0 đã cách ly tại nhà, TTYT các huyện, thành phố; TYT các xã, phường, thị trấn chăm sóc và quản lý F0 tại nhà cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH theo quy định tại Phụ lục 7 của Thông tư số 16/2017/TT-BYT căn cứ trên Quyết định kết thúc thời gian cách ly đã cấp cho bệnh nhân. 

Việc cấp hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng chế độ BHXH đối với NLĐ mắc Covid-19 hoàn thành cách ly điều trị từ ngày 19/11/2021 về sau thực hiện theo công văn số 10208/SYT-NV của Sở Y tế Đồng Nai. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn bổ sung hồ sơ hưởng BHXH với NLĐ là F0