Hungary công bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng

Bạch Dương| 14/07/2022 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Hungary ngày 13/7 đã ban bố tình trạng khẩn cấp bất thường trong lĩnh vực năng lượng, Reuters đưa tin.

Dẫn nguồn từ ông Gergely Gulyás, Chánh văn phòng Thủ tướng Hungary, Reuters cho biết, quyết định trên được thông qua sau hội nghị nội các do Thủ tướng Viktor Orban chủ trì.

gulyas-gregely-1750.jpg
Ông Gergely Gulyás – Chánh văn phòng của Thủ tướng Viktor Orban.

“Để bảo vệ các gia đình Hungary và đảm bảo cung cấp năng lượng như nhiều nước khác, Chính phủ Hungary công bố tình trạng khẩn cấp bất thường trong lĩnh vực năng lượng”, ông Gulyás nêu rõ trong cuộc họp báo được phát trên kênh M1.

Ông Gulyás giải thích rằng tình trạng khẩn cấp đòi hỏi Chính phủ thực hiện các biện pháp đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, hướng tới đảm bảo để Hungary có đủ nhiên liệu trước ngưỡng mùa sưởi ấm.

Theo Reuters, những biện pháp như vậy sẽ bắt đầu hiệu lực từ tháng 8 năm nay, nhằm tăng lượng mua khí đốt ở nước ngoài đồng thời cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu trong nước.

Ông Gulyás cho rằng, nhiều khả năng châu Âu không đủ khí đốt cho mùa Thu – Đông sắp tới.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao và Quan hệ Kinh tế Đối ngoại Hungary Péter Szijjártó cho biết Hungary bắt đầu đàm phán để mua 700 triệu m3 khí đốt vượt quá các hợp đồng dài hạn hiện có, trong khi các cơ sở lưu trữ khí đốt của Hungary hiện đã đầy 44%.

Trước đó, Thư ký báo chí của Thủ tướng Hungary Viktor Orban là Bertalan Havasi nói với các phóng viên rằng Thủ tướng có một cuộc họp với nội các Bộ trưởng vào ngày 13/7 để thảo luận về thực trạng giá năng lượng tăng cao và những vấn đề với nguồn cung ứng năng lượng ở châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hungary công bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng