Huế: Số người ngộ độc sau ăn bánh mì tăng 130 người

Sơn Anh| 02/12/2016 23:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số ca ngộ độc đang điều trị ở bệnh viện nghi ăn phải bánh mì nhiễm khuẩn đã tăng lên 130 người.

Tính đến ngày 2/12, số lượng bệnh nhân bị ngộ độc nghi ăn bánh mì nhiễm khuẩn ở tiệm bánh Anh Thi (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) phải nhập viện điều trị đã tăng lên 130 người đang điều trị ở 2 bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) và bệnh viện Hương Trà (thị xã Hương Trà).

Huế: Số người ngộ độc sau ăn bánh mì tăng 130 người

Nhiều bệnh nhân vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Ở bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) tính đến hiện tại đã có thêm 33 ca ngộ độc nhập viện trong 2 ngày (1/12 và 2/12) nâng tổng số người bị ngộ độc lên 120 người. Trong đó có 5 người đã xuất viện do sức khỏe đã tốt lên.

"Không có trường hợp ngộ độc nào bị quá nặng phải hồi sức cấp cứu, tình hình sức khỏe bệnh nhân điều trị ở viện đã tạm ổn. Có khả năng, số ca ngộ độc còn nhiều do người dân ở nhà điều trị hoặc điều trị ở các bệnh viện khác", bác sĩ Trần Bùi, Phó giám đốc bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2), cho hay.

Tình hình bệnh nhân bị ngộ độc không chỉ xảy ra trên địa bàn huyện Phong Điền, ở Trung tâm y tế thị xã Hương Trà, liên tục trong 2 ngày qua đã có 10 trường hợp bị ngộ độc phải nhập viện điều trị.

Theo bác sĩ Lê Đình Thao, Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Hương Trà, trong số các ca ngộ độc nhập viện điều trị hầu hết ở độ tuổi thanh niên và không có trường hợp nào nặng.

"Các trường hợp ngộ độc khi nhập viện đều cho biết là trước đó họ đã ăn bánh mì ở tiệm bánh Anh Thi và có triệu chứng nôn, tiêu chảy và sốt cao.", ông Thao, cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành nuôi cấy các mẫu thực phẩm để tiến hành xét nghiệm tìm hiểu có phải do nhân bánh mì là nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc hàng loạt hay không."

Huế: Số người ngộ độc sau ăn bánh mì tăng 130 người

Tiệm bánh nơi bị nghi là bán bánh mì gây ngộ độc cho khách.

Theo ông Diễn, phải đến ngày 5/12, chi cục sẽ có báo cáo chính thức về nguyên nhân vụ ngộ độc hàng loạt xảy ra ở Phong Điền và Hương Trà.

Trước đó, như Báo Công Lý đã thông tin gần 100 người đã phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn mì ở tiệm bánh mì Anh Thi (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Tiếp đó cơ quan chức năng đã lấy mẫu ở tiệm bánh và đang đợi kết quả xét nghiệm, đồng thời tạm đình chỉ hoạt động tiệm bánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Số người ngộ độc sau ăn bánh mì tăng 130 người