Honda Civic 2015 thay đổi căn bản để cạnh tranh với Altis

Tuyết Nhung(TH)| 09/02/2015 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Altis, Honda Civic 2015 đã có những thay đổi cơ bản cả về hình dáng, nội thất và thông số kĩ thật cùng với đó là giá thành được bán thấp hơn từ 20-75 triệu tại thị trường Việt Nam.

Honda cải tiến Civic với phiên bản 2015 bằng thay đổi căn bản trong thiết kế. Lưới tản nhiệt dạng tổ ong với thanh ngang mạ crôm to bản nhằm nhấn mạnh hơn về tính thể thao.

Honda Civic 2015 thay đổi căn bản để cạnh tranh với Altis

Honda cải tiến Civic với phiên bản 2015 bằng thay đổi căn bản trong thiết kế

Hộc sương mù nổi hơn cùng viền crôm bóng bẩy. Hộc gió cũng nổi bật với nẹp trang trí mạ crôm. Nhưng quan trọng hơn là sự mượt mà và đồng nhất trước-sau và định hướng thể thao rõ ràng hơn các đối thủ.

Nội thất vẫn là nơi mà Civic tạo ra nhiều quan điểm trái chiều. Kiểu thiết kế bảng điều khiển trung tâm xoay nghiêng về phía tài xế là một định hướng tốt, tuyệt vời dành cho ai thích lái. Nhưng vô tình khiến hành khách ghế phụ và ghế sau trở nên thừa thãi điều này có vẻ không phù hợp với tư tưởng trọng gia đình của người Việt Nam.

Phiên bản 2015 có thêm nhưng trang bị thức thời như hệ thống thông tin giải trí nền tảng MirrorLink với màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp hệ thống dẫn đường vệ tinh Sygic có sẵn bản đồ Việt Nam. 

Honda Civic 2015 thay đổi căn bản để cạnh tranh với Altis

Honda Civic 2015 thay đổi căn bản để cạnh tranh với Altis

Nội thất vẫn là nơi mà Civic tạo ra nhiều quan điểm trái chiều với những thay đổi mới này

Thêm cổng HDMI, Bluetooth, iPod, radio, USB. Ngoài ra còn có camera lùi và chế độ thoại rảnh tay trên vô-lăng đã tạo nên nét thú vị riêng cho chiếc xe Civic này.

Động cơ vẫn là loại 1.8 và 2.0 như trên bản 2014. Bản 1,8 lít 4 xi-lanh thẳng hàng công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 174 Nm. Bản 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng công suất 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Hộp số tự động 5 cấp trong khi đối thủ Altis dùng vô cấp CVT còn Ford Focus dùng 6 cấp ly hợp kép.

Những gì hoàn hảo nhất của Civic hội tụ vào bản cao cấp 2.0. Hộp số 5 cấp nhạy và sang số gần như không nhận ra. Xe thoát, năng động ở hầu hết dải tốc độ cho phép trên đường công cộng. Nếu thích cảm giác êm ái, có thể đặt chế độ tiết kiệm nhiên liệu Econ với chức năng sang số ở vòng tua thấp, êm ái hơn. Vòng tua máy ở tốc độ 100 km/h chỉ loanh quanh 2.000 vòng/phút.

Honda Civic 2015 thay đổi căn bản để cạnh tranh với Altis

Mức giá Honda bán ra Civic 2015 thấp hơn từ 20-75 triệu so với đối thủ trực tiếp Altis. 

Hệ thống an toàn trên Civic vào loại đầy đủ nhất với chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSA (trên bản 2.0) và camera lùi hiển thị 3 góc quay. Hai túi khí cho hàng ghế trước.

Honda bán ra Civic 2015 tại thị trường Việt Nam với giá 780 triệu cho bản 1.8 AT và bản 2.0 AT giá 869 triệu, cùng 4 màu tùy chọn đen, trắng, bạc và titan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda Civic 2015 thay đổi căn bản để cạnh tranh với Altis