Hỗn chiến sau cái tát của chủ nợ, 1 người tử vong

Đoàn Nga| 01/02/2016 13:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bẽ mặt vì cái tát của chủ nợ, Hải gọi em trai tới giải quyết khiến hai bên xảy ra trận chiến “giáp lá cà” và hậu quả một người đã thiệt mạng.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là hết sức nguy hiểm, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người khác nên sau gần một ngày xét xử, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Thanh Đức, 48 tuổi (ở phường Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội); Đỗ Tiến Dũng, 37 tuổi (ở phường Tương Mai, quận Hoàng Mai) mức án chung thân; Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn “nhăn”- một giang hồ cộm cán, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) 20 năm tù giam cùng về tội “Giết người”. Các đồng phạm khác trong vụ án cũng phải lĩnh từ 1 đến 15 năm tù cùng về tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo truy tố, tháng 5/2014, Trần Thị Hồng, 44 tuổi (trú phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) cho Nguyễn Thanh Hải, 56 tuổi (ở phường Tương Mai, quận Hoàng Mai) vay 150 triệu đồng. Đến hẹn trả nợ nhưng Hải chây ì không chịu trả. Khó chịu trước thái độ của con nợ, chiều ngày 11/12/2014, Hồng nhờ một nhóm thanh niên đến nhà Hải đòi tiền. Sau một hồi đôi co, Hồng bực tức tát vào mặt Hải rồi bỏ đi.

Hỗn chiến sau cái tát của chủ nợ, 1 người tử vong

Các bị cáo tại phiên xét xử

Bẽ mặt vì cái tát của Hồng, Hải liền gọi cho Đức (em trai Hải) kể lại sự việc. Đang đi cùng Dũng nên Đức rủ bạn tới nhà chị gái để hỏi ngọn ngành sự việc. Thấy em trai có ý định trả thù giúp mình, Hải liền gọi và hẹn Hồng để “nói chuyện”. Sau đó, Hải, Dũng và Trần Hữu Thịnh (chồng Hải) kéo nhau tới nhà Hồng đánh “dằn mặt”.

Không chịu lép vế, Hồng gọi nhóm “đàn em” và Dương Quang Huy, 20 tuổi (ở phường  Phương Mai, quận Đống Đa (Hà Nội) đi tìm Hải trả thù. Biết Hồng đang huy động người đánh trả mình, Đức cũng huy động đàn em đến quán bia trên phố Nguyễn Đức Cảnh để trợ giúp. Gặp nhau, hai nhóm lao vào ẩu đả, Huy bị nhóm của Đức dùng hung khí đâm nhiều nhát và tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây án, cả nhóm của Đức vội bỏ trốn nhưng đều lần lượt bị bắt trở lại hoặc ra đầu thú. Riêng Tuấn “nhăn” đến tận 9/2015 mới bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều khai báo vòng vo, không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu điều tra cùng lời khai của những người liên quan, HĐXX  khẳng định có đủ căn cứ để quy kết các bị cáo đã phạm vào các tội danh bị truy tố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗn chiến sau cái tát của chủ nợ, 1 người tử vong