Sức Khỏe

Hơn 3 ngàn người dân Thủ đô được khám sàng lọc miễn phí bệnh phổi

Duy Uyên 17/12/2023 - 20:21

Sáng 17/12, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ phát động Chương trình “Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi”.

Tham dự Lễ phát động có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương…

khamsanglocphoi-11-.jpg
Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tung ương Phạm Tất Thắng, Bí thư thường Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chương trình

Chương trình "Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi" thuộc khuôn khổ các hoạt động cộng đồng đầu tiên của "Mạng lưới Đổi mới sáng tạo y tế" - sáng kiến của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nhằm thúc đẩy, hỗ trợ phát triển ý tưởng, công nghệ và giải pháp y tế mới.

Phát biểu tại Lễ phát động, TS.BS. Hà Anh Đức, Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: Ung thư phổi và COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính) tại Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, với số ca mắc mới và tử vong cao. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm, khả năng điều trị thành công rất cao. Đây là lý do vì sao chương trình sàng lọc này vô cùng quan trọng và cấp thiết.

Chương trình Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi nhằm mục tiêu phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh phổi, đặc biệt là ung thư phổi, thông qua các phương pháp sàng lọc tiên tiến và hiệu quả. Thông qua việc sàng lọc này, có thể giảm đáng kể tỷ lệ tử vong do bệnh phổi và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

TS.BS. Hà Anh Đức kêu gọi sự tham gia của mọi người, từ các chuyên gia y tế đến người dân trong cộng đồng. Mọi người, đặc biệt là những người có nguy cơ cao, nên tham gia chương trình sàng lọc này. Đồng thời, mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng để đưa chương trình này đến gần hơn với mọi người.

khamsanglocphoi-15-.jpg
TS.BS Hà Anh Đức phát biểu tại chương trình

Tại Lễ phát động, hơn 3.000 người dân Thủ đô có độ tuổi ngoài 40 đã được khám, tư vấn, xét nghiệm máu cơ bản, chụp X-quang, siêu âm, điện tim và được tặng những phần quà chăm sóc sức khỏe phổi; người dân còn được hướng dẫn cài App theo dõi sức khỏe thường xuyên và đặc biệt được trải nghiệm sàng lọc bệnh với công cụ trí tuệ nhân tạo thông qua trả lời bộ câu hỏi và đọc kết quả X-quang.

khamsanglocphoi-26-.jpg
Người dân xếp hàng để khám sàng lọc tại lễ phát động sáng 17/12
khamsanglocphoi-28-.jpg
Trong sáng 17/12 đã có hơn 3.000 người dân Thủ đô có độ tuổi ngoài 40 được khám, tư vấn, xét nghiệm máu cơ bản, chụp X-quang, siêu âm...
khamsanglocphoi-3-.jpg
Các đại biểu thăm hỏi người dân tham gia chương trình
khamsanglocphoi-12-.jpg
Ban tổ chức đã dành tặng 5 suất quà tặng gia đình 5 bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã dành tặng 5 suất quà tặng gia đình 5 bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất gồm 5 triệu đồng tiền mặt và quà tặng).

Thời gian tới, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiếp tục với các đơn vị đồng hành triển khai các hoạt động của Mạng lưới đổi mới sáng tạo y tế, đem khoa học tiến tiến vào ứng dụng thực tiễn, nâng cao sức khỏe toàn diện cho Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3 ngàn người dân Thủ đô được khám sàng lọc miễn phí bệnh phổi