Giáo dục

Hơn 2000 điểm thi tốt nghiệp THPT chính thức triển khai công tác coi thi

Anh Tuấn(TH) 27/06/2023 - 10:00

Sáng nay (27/6), tại 2.273 điểm thi trên cả nước đã đồng loạt triển khai công tác coi thi tốt nghiệp THPT 2023. Như hàng năm, họp cán bộ công tác coi thi tại điểm thi là nội dung chính thức đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

gia-lai-1.jpg
Thứ trưởng Bộ GĐ&ĐT Ngô Thị Minh kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sáng 27/6, Ban lãnh đạo các điểm thi đã tiến hành họp, công bố Quyết định thành lập Điểm thi, Thanh tra thi và lịch làm việc của kỳ thi. Trưởng điểm thi báo cáo công tác chuẩn bị về về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, phương án bảo vệ điểm thi và phân công cụ thể cho các lực lượng bảo vệ, an ninh, phục vụ.

Trưởng Điểm thi tổ chức học tập Quy chế thi cho tất cả các thành viên của Điểm thi, trong đó nhấn mạnh: Chương V (Coi thi), phổ biến kỹ Điều 22 (Quy trình tổ chức coi thi và trách nhiệm thực hiện), Điều 53 (Xử lý các cá nhân tham gia tổ chức thi và cá nhân liên quan vi phạm Quy chế thi), Điều 14 (Trách nhiệm của thí sinh), Điều 54 (Xử lý thi sinh vi phạm Quy chế thi).

Trưởng điểm thi cũng phổ biến kỹ văn bản hướng dẫn về coi thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để làm rõ nhiệm vụ, quyền hạn của từng thành viên điểm thi cũng như các công việc của điểm thi; những điểm mới trong hướng dẫn tổ chức coi thi của Bộ GD&ĐT. Trưởng điểm thi chịu trách nhiệm về việc tất cả các thành viên trong điểm thi đều được học tập và nắm vững Quy chế thi, nghiệp vụ coi thi...

Trưởng Điểm thi tổ chức cho cán bộ làm công tác coi thi tại điểm thi kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất phục vụ điểm thi gồm: Các phòng làm việc của điểm thi, công tác phòng chống cháy nổ, tình trạng hoạt động của camera, điện thoại cố định...

Sau khi kiểm tra, Trưởng điểm thi cho tiến hành niêm phong máy photocopy, máy tính kết nối internet dùng để báo cáo nhanh về Ban Coi thi, ổ cứng/thẻ nhớ của camera lắp đặt trong phòng bảo quản đề thi, bài thi; lập biên bản ghi nhận kết quả kiểm tra; kiểm tra việc chuẩn bị văn phòng phẩm, các hồ sơ phục vụ điểm thi (giấy thi, giấy nháp, túi đựng Phiếu trả lời trắc nghiệm...)

Sau khi kiểm tra lại toàn bộ công tác chuẩn bị và các điều kiện phục vụ cho Kỳ thi, nếu chưa đầy đủ phải có biện pháp khắc phục kịp thời.

Chậm nhất 11 giờ 30 ngày 27/6/2023, Trưởng điểm thi báo cáo các nội dung đã thực hiện về Ban Coi thi.

Theo Tổng hợp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2000 điểm thi tốt nghiệp THPT chính thức triển khai công tác coi thi