Giáo dục

Hơn 100.000 thí sinh của Hà Nội làm thủ tục dự thi tuyển sinh lớp 10 THPT

N.T.D 07/06/2024 - 14:14

9h sáng nay (7/5), hơn 100.000 thí sinh của Hà Nội tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 có mặt tại 201 điểm thi để làm thủ tục dự thi.

Từ 7 giờ 30, các điểm thi đã diễn ra hoạt động họp toàn thể điểm thi; tổ chức phổ biến quy chế thi cho lãnh đạo, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát và nhân viên phục vụ điểm thi.

Các thí sinh dự thi tại 201 điểm thi, với hơn 4.500 phòng thi chính thức, hơn 400 phòng thi dự phòng. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi được huy động là gần 15.500.

uqwfqf.jpg
Ảnh minh họa.

Vào trước ngày làm thủ tục dự thi, toàn bộ 201 điểm thi đã hoàn tất công tác chuẩn bị. Các đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố và nhiều đoàn của Ban chỉ đạo quận, huyện, thị xã tiếp tục trực tiếp kiểm tra các điểm thi.

Với quy mô thí sinh dự thi lớn, tính cạnh tranh cao, việc bảo đảm an ninh an toàn ở mọi khâu, đặc biệt là khâu coi thi được ban chỉ đạo thi, tuyển sinh các cấp và các điểm thi chú trọng.

Tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, Hà Nội có 10 thí sinh được hỗ trợ đặc biệt vì lý do sức khỏe:

Trong đó có 8 trường hợp các em bị gãy tay, không thể tự làm bài thi.

Nhằm tạo điều kiện và bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho thí sinh, các điểm thi sẽ bố trí một học sinh lớp 8 cùng đồng hành với thí sinh ở tất cả các môn thi để chép lại nội dung làm bài do thí sinh này đọc trong thời gian làm bài thi. Để khách quan, minh bạch trong quá trình làm bài thi, việc đọc bài của thí sinh sẽ được ghi âm lại và có giám thị giám sát riêng trong các buổi thi. Bài làm thí sinh sẽ được nộp cùng file ghi âm để đối chiếu.

Còn lại 2 trường hợp thí sinh cần tiêm insulin bằng chế độ đặc biệt, Sở GD-ĐT Hà Nội đã hướng dẫn cụ thể với điểm trưởng các điểm thi để thống nhất biện pháp hỗ trợ thí sinh trên nguyên tắc đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100.000 thí sinh của Hà Nội làm thủ tục dự thi tuyển sinh lớp 10 THPT