Văn hóa - Du lịch

Hội nghị Phát triển du lịch Quảng Ninh 2023

Trang Vân – Hoàng Hà 17/03/2023 - 11:56

Sáng 17/3, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Hội nghị Phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2023 nhằm tìm kiếm các giải pháp phục hồi du lịch bền vững. Ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự hội nghị.

Tại hội nghị hơn 350 đại biểu, đại diện các Bộ, Ban ngành, cơ quan Trung ương, các chuyên gia, diễn giả về du lịch và đại sứ quán một số nước trong khu vực châu Á và Đông Nam Á; Các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước đã thảo luận việc nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, những giải pháp thu hút khách du lịch tàu biển đến Quảng Ninh, thu hút khách Hàn Quốc, Trung Quốc.

1-hoi-nghi-phat-trien-du-lich-quang-ninh-2023.jpeg
Hội nghị Phát triển du lịch Quảng Ninh 2023

Đặc biệt, hội nghị bàn về các giải pháp xây dựng các sản phẩm du lịch mới, sức hút mới tận dụng cơ sở hạ tầng đầu tư đồng bộ, hiện đại cả về đường bộ, đường biển và hàng không, cho phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh.

Đây là những biện pháp không chỉ giúp Quảng Ninh thu hút khách du lịch nhằm đạt 15 triệu khách năm 2023 trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế mà còn góp phần định vị du lịch Việt Nam, giúp Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc gia kết nối với các trung tâm du lịch quốc tế lớn của khu vực và thế giới.

2-cac-dai-bieu-dong-gop-y-kien-tai-hoi-nghi.jpeg
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh: "Chúng tôi rất mong nhận được ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, các học giả, các chuyên gia, các tỉnh, thành phố và nhất là của cộng đồng doanh nghiệp, các đại biểu quốc tế để Quảng Ninh làm tốt hơn nữa sứ mệnh là một trong những đầu tàu du lịch của cả nước, để thực hiện mục tiêu đóng góp cho sự tăng trưởng của cả nước nói chung."

Hội nghị Phát triển du lịch Quảng Ninh 2023 thể hiện quyết tâm của Quảng Ninh trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để phát triển du lịch bền vững, góp phần định vị du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

3-cac-doanh-nghiep-gioi-thieu-san-pham-trung-bay-tai-hoi-nghi.jpeg
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trưng bày tại hội nghị

Hội nghị cũng ký kết các thỏa thuận phát triển du lịch giữa Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố; giữa Hiệp hội du lịch Quảng Ninh và Hiệp hội du lịch giữa các tỉnh, thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Phát triển du lịch Quảng Ninh 2023