Học viện Báo chí và Tuyên truyền hủy kỳ thi năng khiếu báo chí 2021

Minh Khang| 04/08/2021 19:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Học viện Báo chí và Tuyên truyền quyết định không tổ chức thi Năng khiếu báo chí năm 2021 do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Chiều 4/8, Học viện Báo chí và Tuyên truyền công bố quyết định điều chỉnh phương án tuyển sinh. Theo đó, kỳ thi năng khiếu 2021 dành cho khối nghiệp vụ (Báo Truyền hình, Báo phát thanh, Báo Mạng điện tử, Báo in, Ảnh báo chí, Quay phim truyền hình) sẽ bị hủy bỏ vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Thay vào đó, đầu điểm dành cho thi năng khiếu được thay bằng "điểm xét ngành báo chí". Điểm này được tính bằng trung bình cộng mọi môn thi tốt nghiêp THPT mà thí sinh tham dự, không nhân hệ số.

Chẳng hạn, với thí sinh thi tổ hợp Khoa học xã hội, điểm xét ngành báo chí là trung bình của tổng điểm Toán, Văn, Ngoại ngữ, Sử, Địa, Giáo dục công dân, tương tự với những em thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Thí sinh học hệ giáo dục thường xuyên có thể không thi đủ 6 bài, điểm xét là trung bình cộng các môn thi tốt nghiệp THPT.

Với thí sinh tự do, nếu dùng phương thức xét học bạ và không thi tốt nghiệp THPT 2021, các em được dùng kết quả thi của năm tốt nghiệp để xét điểm ngành báo chí. Trong trường hợp thí sinh chỉ thi tốt nghiệp THPT 2021 một số môn, các em được kết hợp điểm năm nay và điểm các môn còn thiếu từ kỳ thi của năm tốt nghiệp để xét.

Thí sinh dùng chứng chỉ quốc tế môn Tiếng Anh để quy đổi vẫn được dùng điểm này để tính điểm xét ngành báo chí.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền chỉ tính đầu điểm mới này với những thí sinh đã nộp hồ sơ thi năng khiếu báo chí trước ngày 20/6. Trường cũng sẽ hoàn trả lệ phí dự thi cho thí sinh.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1 ở Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1 ở Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Năm nay, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tuyển gần 2.000 thí sinh theo ba phương thức xét học bạ, xét tuyển kết hợp và dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT. Theo kế hoạch ban đầu, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức kỳ thi riêng trong ngày 17-18/7. Tuy nhiên, trường quyết định hoãn thi đến khi có thông báo mới vì Covid-19.

Kỳ thi riêng với khối nghiệp vụ được Học viện Báo chí và Tuyên truyền bắt đầu triển khai từ năm 2015 và duy trì đến nay. Ba năm gần đây, trường tổ chức thêm phần phỏng vấn với thí sinh dự thi Ảnh báo chí và Quay phim truyền hình.

Hai ngày trước, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng dừng tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy năm nay do ảnh hưởng của Covid-19. Toàn bộ chỉ tiêu của kỳ thi này sẽ được dành cho phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Báo chí và Tuyên truyền hủy kỳ thi năng khiếu báo chí 2021