Học sinh Hà Nội trở lại trường học từ ngày 2/3

Duy Uyên| 27/02/2021 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP Hà Nội đã đồng ý cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3/2021 (thứ Ba). Sinh viên, học viên được trở lại trường từ ngày 8/3.

UBND TP Hà Nội vừa có chỉ đạo đến các Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH và Sở Y tế; UBND các quận, huyện, thị xã về việc cho học sinh trở lại trường học.

UBND TP đồng ý cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3/2021 (thứ Ba). Trong khi đó, sinh viên, học viên trở lại trường học từ ngày 8/3/2021.

Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã thông báo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các trường, các đơn vị và tổ chức liên quan triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

hn.jpg
Công văn về việc cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3 của UBND TP Hà Nội

Sở GD-ĐT Hà Nội hướng dẫn khi học sinh đi học trở lại, gia đình cần phối hợp với nhà trường để đảm bảo an toàn cho các em.

Phụ huynh cần đo thân nhiệt cho con ở nhà, chuẩn bị khẩu trang đeo trên đường đến trường và về nhà, chuẩn bị đồ dùng cá nhân để tránh dùng chung với bạn khác.

Khi đến trường, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh phải được đo thân nhiệt.

Nhà trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên, đặc biệt bề mặt tiếp xúc thường xuyên, xe đưa đón học sinh.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị khẩn trương ổn định nền nếp dạy học ngay sau khi học sinh trở lại trường, ôn tập kiến thức cũ.

Đến ngày 26/2, Hà Nội ghi nhận 35 ca bệnh ngoài cộng đồng, trong đó chủ yếu liên quan đến hai ổ dịch là TP Chí Linh, Hải Dương và sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh. Chùm ca bệnh liên quan đến bệnh nhân Nhật Bản là chủng virus lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, không phải nguồn bệnh trong cộng đồng.

Thành phố trải qua 11 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng, hiện còn 2 địa diểm phong tỏa là khách sạn Somerset (Tây Hồ) và 5 hộ dân ở thôn Do Hạ, huyện Mê Linh. Đến ngày 28/2, những điểm này sẽ hết thời gian phong tỏa.

Hiện, 61 tỉnh, thành đã thông báo thời gian đi học trở lại của học sinh, trong đó nhiều tỉnh cho các em đến trường được 1-2 tuần. Chỉ còn Hải Dương, Hải Phòng chưa có thông báo mới.

Ngày 1/3, ngoài Hà Nội, học sinh một số địa phương khác như Hưng Yên, TP HCM, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hòa Bình... cũng đến trường học tập trung buổi đầu tiên sau Tết Nguyên đán.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học tại trường, chuyển sang học trực tuyến đến hết tháng 2. Quyết định được đưa ra sau khi TP liên tiếp ghi nhận các ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng và diễn biến dịch ở các tỉnh lân cận phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội trở lại trường học từ ngày 2/3