Giáo dục

Học sinh Đồng Nai xuất sắc được miễn thi tốt nghiệp và tuyển thẳng vào đại học

Diệu Ly 23/05/2024 - 16:48

Ngày 23/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố danh sách 139 học sinh lớp 12 các trường trung học phổ thông chuyên trên cả nước đủ điều kiện được miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 và tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng. Trong đó, Đồng Nai có 1 học sinh vinh dự được nhận ưu đãi này, đó là em Võ Minh Sang, học sinh lớp 12 chuyên Lý, Trường trung học phổ thông chuyên Lương Thế Vinh.

Võ Minh Sang là học sinh xuất sắc với thành tích học tập ấn tượng. Em có thành tích học tập 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện cấp trường. Sang đã gặt hái nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia môn Vật lý.

o-2.jpg
Võ Minh Sang, học sinh lớp 12 chuyên Lý, Trường trung học phổ thông chuyên Lương Thế Vinh.

Cụ thể, thành tích nổi bật của Võ Minh Sang: Từng đoạt giải nhì môn Vật lý trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia (năm học 2023-2024), đồng thời được Bộ Giáo dục và đào tạo triệu tập tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi dự thi Olympic Vật lý khu vực và quốc tế.

Năm 2023, Sang đoạt huy chương vàng môn Vật lý trong kỳ thi chuyên khoa học tự nhiên năm 2023, huy chương bạc môn Vật lý trong Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 năm 2023 và huy chương đồng môn Vật lý trong Kỳ thi Olympic chuyên khoa học tự nhiên năm 2022.

Ở Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học 2022-2023 và 2023-2024, Võ Minh Sang đều đoạt được giải nhất và được nhận giấy khen của Sở Giáo dục và đào tạo.

Năm 2024, Võ Minh Sang được Tỉnh đoàn vinh danh là Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai.

Võ Minh Sang là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Em đã chứng minh rằng với niềm đam mê, sự nỗ lực và quyết tâm, mỗi học sinh đều có thể đạt được thành công trong học tập.

Câu chuyện của Võ Minh Sang là một minh chứng cho sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Việc miễn thi tốt nghiệp và tuyển thẳng vào đại học đối với những học sinh xuất sắc là một chính sách đúng đắn, góp phần tạo động lực cho các em học sinh nỗ lực học tập và phát triển toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Đồng Nai xuất sắc được miễn thi tốt nghiệp và tuyển thẳng vào đại học