Học sinh Bình Dương chính thức bước vào năm học mới “đặc biệt”

Thanh Thảo| 15/09/2021 15:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 15/9, thầy và trò tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2021-2022. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, các em học sinh (HS) không thể đến trường dự lễ khai giảng mà chỉ được nghe tiếng trống khai trường qua máy tính hay điện thoại.

Điểm trường duy nhất của tỉnh Bình Dương có lãnh đạo tỉnh đến dự Lễ khai giảng năm học 2021-2022 là Trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) 

Ngoài đại diện giáo viên, HS ở các lớp, thì tất cả HS còn lại của trường theo dõi lễ khai giảng qua màn hình do trường quay video clip gửi đến các em. Sau lễ khai giảng, HS sinh hoạt theo từng lớp bằng hình  thức trực tuyến. 

hoc-sinh-binh-duong-1.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Thao (bìa trái) tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới

Hòa chung không khí của ngày khai giảng năm học mới, trường học các cấp trong tỉnh Bình Dương cũng tổ chức khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến. Thành phần tham dự lễ gồm lãnh đạo, giáo viên, nhân viên nhà trường, lớp trưởng tất cả các lớp…thời gian khai giảng không quá 40 phút. Sau khi kết thúc lễ khai giảng, các trường tổ chức sinh hoạt theo từng lớp bằng hình thức trực tuyến. 

Riêng đối với mầm non do đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi nên không triển khai hình thức học trực tuyến giống giáo dục phổ thông. Với cấp học này các cơ sở giáo dục mầm non soạn thảo các nội dung tuyên truyền và xây dựng các video clip tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ giáo dục trẻ tại nhà. Ngoài ra, các cơ sở giáo dục mầm non phải thông tin cho các bậc cha mẹ nguồn tài liệu, các kênh truyền thông của đài Phát thanh truyền hình Trung ương và địa phương để tham khảo, vận dụng trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại nhà.

Tại tỉnh Bình Dương, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, 2 tháng đầu năm học toàn ngành giáo dục – đào tạo (GD-ĐT) của tỉnh tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, hiện có hơn 70.000 HS trên địa bàn tỉnh khó khăn không có điều kiện tham gia học trực tuyến. Do đó, Sở GD-ĐT đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ HS khó khăn, tạo thêm cơ hội để các em được tham gia học tập. 

hoc-sinh-binh-duong-2.jpg
Giáo viên và học sinh trường THPT Tân Phước Khánh khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến

Nhân dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã trao tặng Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương trên 950 triệu đồng gồm tiền mặt và thiết bị để hỗ trợ học trực tuyến, cùng trên 90 bộ máy vi tính và các thiết bị máy tính.

Năm học 2021-2022, ngành GD&ĐT tỉnh Bình Dương thực hiện dạy trực tuyến từ ngày 16-9 đến ngày 30-10. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Bình Dương chính thức bước vào năm học mới “đặc biệt”