Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang thăm, làm việc tại TATC nước Cộng hoà Slovakia

Trần Ngọc thanh| 25/12/2017 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyến thăm và làm việc nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Toà án tối cao hai nước Việt Nam-Slovakia và tìm hiểu thêm về chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ đối với Thẩm phán, cán bộ và công chức của Toà án.

Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang thăm, làm việc tại TATC nước Cộng hoà Slovakia

Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia

Nhân dịp tham dự phiên họp thứ 52 Nhóm công tác số V của Uỷ ban Luật thương mại quốc tế của Liên hợp quốc (UNCITRAL) và nhận lời mời của lãnh đạo Toà án tối cao Slovakia, Đoàn đại biểu TANDTC do ông Lê Hồng Quang, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chánh án TANDTC làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Toà án tối cao nước Cộng hoà Slovakia.

Mục đích chuyến thăm và làm việc nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Toà án tối cao hai nước và tìm hiểu thêm về chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ đối với Thẩm phán, cán bộ và công chức của Toà án.

Tiếp Đoàn tại trụ sở, bà Jarmila Urbancova, Phó Chánh án Toà án tối cao Slovakia cảm ơn TANDTC Việt Nam đã luôn dành sự quan tâm, phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Toà án hai nước. Bà Jarmila khẳng định, bà có thiện cảm và gắn bó đặc biệt đối với Việt Nam. Phó Chánh án Jarmila cũng cập nhật cho Đoàn Việt Nam các thông tin về sự phát triển của hệ thống tư pháp Slovakia trong năm 2017. Đặc biệt là việc thành lập Văn phòng chính sách tiền lương từ ngày 1/1/2017 để giảm tải công việc của Chánh án về quản lý nhân sự, tiền lương đối với các Thẩm phán và giúp Chánh án chuyên tâm hơn vào công tác xét xử. Bà Jarmila  cũng thông tin khái quát về tổ chức, nhân sự, quy trình bổ nhiệm Thẩm phán và dành nhiều thời gian trao đổi với đoàn về chính sách tiền lương, đãi ngộ dành cho các Thẩm phán, cán bộ Toà án.

Thay mặt Đoàn công tác, ông Lê Hồng Quang, Phó Chánh án TANDTC Việt Nam cảm ơn bà Jarmila và các đồng nghiệp đã dành thời gian quý báu để tiếp, trao đổi với đoàn khi đang rất bận để hoàn tất các công việc trước kỳ nghỉ giáng sinh và năm mới. Ông Lê Hồng Quang cho rằng việc Phó Chánh án Toà án tối cao Slovakia đã chia sẻ thông tin một cách cởi mở về chính sách tiền lương, đãi ngộ trong hệ thống Toà án của Slovakia hiện nay rất hữu ích cho Việt Nam tham khảo trong quá trình hoàn thiện chính sách của mình.

Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang thăm, làm việc tại TATC nước Cộng hoà Slovakia

Thay mặt TANDTC, Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang tặng bà Jarmila Urbancova, Phó Chánh án Toà án tối cao và các đồng nghiệp Slovakia món quà lưu niệm

Phó Chánh án TANDTC Việt Nam cũng nhắc lại sự phát triển tích cực của mối quan hệ hợp tác giữa Toà án tối cao hai nước trong thời gian qua và mong rằng các cơ quan hữu quan của hai bên sẽ tích cực thực hiện có hiệu quả Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực tư pháp đã được ký kết năm 2014. Ông Lê Hồng Quang cũng mong muốn sẽ được đón tiếp Chánh án, Phó Chánh án Toà án tối cao Slovakia cùng các đồng nghiệp tại Việt Nam trong thời gian tới.

Cũng nhân dịp này, ông Lê Hồng Quang và các thành viên trong đoàn đã tới thăm và làm việc tại Đại sứ quán nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hoà Slovakia. Trao đổi với đồng chí Dương Trọng Minh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Cộng hoà Slovakia và cán bộ Đại sứ quán, Phó Chánh án TANDTC đánh giá cao việc Đại sứ quán luôn giữ được mối liên hệ chặt chẽ với Toà án tối cao Slovakia trong thời gian qua. Ông Lê Hồng Quang đề nghị Đại sứ Dương Trọng Minh tiếp tục hỗ trợ TANDTC trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Toà án tối cao hai nước Việt Nam - Slovakia trên cơ sở thoả thuận đã ký.

Đoàn công tác của TANDTC tiếp tục tham dự phiên họp cuối cùng Nhóm công tác V của UNCITRAL tại Viên, Cộng hoà Áo, trong đó có việc thông qua các kết luận của phiên họp Nhóm lần thứ 52.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang thăm, làm việc tại TATC nước Cộng hoà Slovakia