TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn Hội thẩm nhân dân

Quốc Huy| 07/12/2017 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 07-08/12 tại thành phố Thanh Hóa, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân đợt 2 năm 2017.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong ban lãnh đạo TAND tỉnh cùng các huyện thị, thành phố và đông đảo các vị Hội thẩm TAND hai cấp trong tỉnh. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Tào Quang Dục – Chánh văn phòng TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trọng tâm của buổi hội thảo sẽ hướng đến giải thích, bàn luận về những điểm mới của Bộ Luật hình sự năm 2015 có hiệu lực từ 1/1/2018.

Cùng với đó, Hội thảo cũng thảo luận về chế độ tài sản của vợ chồng theo Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014.

Hội thảo cũng là hoạt động thường xuyên và cần thiết của TAND tỉnh Thanh Hóa nhằm chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ xét xử để đảm bảo tính chính xác, công bằng nhất trong các vụ án. 

Hội thảo diễn ra với tinh thần trách nhiệm cao của các cán bộ tham dự. Các vị hội thẩm đã được truyền đạt nội dung về một số điểm mới của Bộ Luật hình sự năm 2015 có hiệu lực từ ngày 01/01/2018.

Tại hội thảo, các Hội thẩm nhân dân còn trực tiếp đặt và được giải đáp các câu hỏi có liên quan, giải đáp các thắc mắc thường xảy ra ở các Tòa án cấp dưới, kinh nghiệm giải quyết, xét xử sao cho thấu tình, đạt lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn Hội thẩm nhân dân