Hoàng tử Arab Saudi bị tử hình vì giết người

Tuyết Nhung| 19/10/2016 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng thông tấn quốc gia Arab Saudi SPA đưa tin, một hoàng tử Arab Saudi bị tử hình sau khi giết chết một thanh niên ở ngoại ô thủ đô Riyadh.

Hoàng tử Turki bin Saud al-Kabir đã thừa nhận với cảnh sát là đã bắn Adel al-Mohaimeed trong cuộc ẩu đả vào năm 2012. Ngày 18/10, Bộ Nội vụ của quốc gia cũng đã chính thức đưa tin xử phạt vị Hoàng tử này.

Hoàng tử Arab Saudi bị tử hình vì giết người

Đao phủ chuyên nghiệp của Saudi Arabia tạo dáng với gươm

Theo Press TV, gia đình của nạn nhân Adel al-Mohaimeed đã nhận được lời đề nghị nhận một khoản tiền bồi thường và yêu cầu rút đơn kiện. Nhưng gia đình này không đồng ý và quyết tâm kiện Hoàng tử Turki bin Saud al-Kabir để theo đuổi công lý đến cùng.

Thông báo của Bộ Nội vụ nước này không tiết lộ về hình thức tử hình đối với Turki bin Saud al-Kabir. Nhưng theo suy đoán của một số người, phần lớn người lĩnh án tử ở Arab Saudi bị chặt đầu bằng một thanh kiếm. 

Gia đình hoàng gia Arab Saudi ước tính có vài nghìn người. Các thành viên được nhận sinh hoạt phí hàng tháng. Những hoàng tử cấp cao thường có tài sản lớn và quyền lực chính trị và chỉ có vài gia đình nắm giữ những vị trí quan trọng trong chính phủ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng tử Arab Saudi bị tử hình vì giết người