Hoãn phiên xét xử 2 cựu công an viên đánh người vi phạm giao thông tử vong

Ngọc An| 04/04/2019 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng cần thu thập thêm vật chứng vụ án cũng như triệu tập người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nên HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa xét xử 2 cựu công an viên đánh người vi phạm giao thông dẫn đến tử vong.

Ngày 4/4, TAND quận Ô Môn, TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm Bùi Đức Nghĩa (32 tuổi, cựu Công an viên Công an phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) và Nguyễn Tuấn Anh (30 tuổi, cựu Công an viên, Công an quận Ô Môn, TP Cần Thơ) về tội "Cố ý gây thương tích".

Theo cáo trạng, tối 9/8/2018, Công an quận Ô Môn tổ chức tuần tra giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Tổ tuần tra gồm 8 cán bộ, chiến sĩ (do ông Lê Văn Thạch làm tổ trưởng), trong đó có Nguyễn Tuấn Anh.

Đến khoảng 23 giờ 30 phút, tổ tuần tra phát hiện anh Nguyễn Chí Hiếu (30 tuổi; ngụ khu vực Bình Yên, phường Trường Lạc, quận Ô Môn) một mình điều khiển xe môtô trong tình trạng lạng lách, biểu hiện say xỉn nên lực lượng yêu cầu lái xe dừng lại kiểm tra giấy tờ và đo nồng độ cồn.

Tuy nhiên, anh Hiếu chỉ xuất trình giấy tờ, không cho đo nồng độ cồn rồi cởi áo thách đánh nhau với tổ tuần tra nên được đưa về trụ sở Công an phường Phước Thới lập biên bản vi phạm hành chính.

Hoãn phiên xét xử 2 cựu công an viên đánh người vi phạm giao thông tử vong

Hai bị cáo trước bục khai báo tại tòa

Sau khi lập biên bản, anh Hiếu không đồng ý ký tên và nói mình không vi phạm. Thấy vậy, anh Nghĩa và Tuấn Anh bực tức nhào đến đánh nhiều cái vào mặt, bụng. Được người quen đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ điều trị nhưng nạn nhân tử vong sau đó do "suy đa cơ quan do bị ngoại lực tác động".

Tại tòa, 2 bị cáo thừa nhận có đánh anh Hiếu, tuy nhiên cả 2 đều phủ nhận về nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Bị cáo Nghĩa thừa nhận có dùng chân đạp vào bụng và đá vào đùi của Hiếu. Bị cáo này yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ tỉ lệ thương tích từng bị cáo gây ra đối với bị hại để xác định hành vi.

Riêng bị cáo Tuấn Anh khai có dùng chân đá vào hông phải của Hiếu. Tuấn Anh cho rằng, thời điểm đá nạn nhân, bị cáo có mang giày tuy nhiên quá trình điều tra cơ quan điều tra không thu giữ đôi giày.

Kết luận giám định pháp y về tử thi của Trung tâm Pháp y (Sở Y tế TP Cần Thơ), cho rằng anh Hiếu tử do suy đa cơ quan do vỡ 3 tá tràng, viêm phúc mạc toàn thể, vỡ D3 tá tràng do ngoại lực tác động - vật tày gây nên. Tại công văn số 133 ngày 2-10-2018 của Trung tâm Pháp y trả lời: Tác động ngoại lực vào phần bụng và tác động ngoại lực vào hông sườn phải đều có thể gây nên tổn thương dẫn đến cái chết của Nguyễn Chí Hiếu. Tuy nhiên, tổn thương còn phụ thuộc vào lực tác động mạnh hay nhẹ của từng ngoại lực và sự tác động tương hỗ của cả 2 ngoại lực.

Tuy nhiên, bản kết luận giám định pháp y trên hồ sơ của Viện Pháp y Quốc gia, phân viện tại TP HCM, xác định anh Hiếu tử vong có nguyên nhân là do sốc nhiễm trùng nhiễm độc, viêm phúc mạc toàn thể, hoại tử đại tràng và mạc treo, suy đa cơ quan hậu quả của vỡ tá tràng đoạn D3 không đáp ứng điều trị. Tổn thương đứt tá tràng đoạn D3, đại tràng lên và mạc treo tràng là do tác động của vật tày vào vùng bụng của nạn nhân với một lực mạnh gây nên.

Qua phần xét hỏi, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để thu thập thêm vật chứng vụ án cũng như triệu tập người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là các bác sĩ thuộc Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ để làm rõ nguyên nhân chính làm nạn nhân Hiếu tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên xét xử 2 cựu công an viên đánh người vi phạm giao thông tử vong