Hoa hậu H’Hen Niê truyền cảm hứng cho chiến sĩ Mùa hè xanh

Kim Sáng| 07/07/2019 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TP.HCM đã chính thức ra quân chiến dịch làm tình nguyện vì cộng đồng. Hơn 60.000 bạn trẻ sẽ cùng nhau tham gia các hoạt động, phần việc ý nghĩa để hoàn thành 7 chỉ tiêu, 9 công trình và 5 ngày hoạt động cao điểm trong suốt chiến dịch Mùa hè xanh.

Sáng 7/7, Thành đoàn đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019 tại Công viên Văn Lang, quận 5. Hơn 3.000 chiến sĩ đại diện cho 60.000 lượt thanh niên, sinh viên tình nguyện trong mùa chiến dịch đã “sẵn sàng” tham gia các hoạt động tình nguyện.

Hưởng ứng lễ ra quân, các chiến sĩ tình nguyện tại 3 điểm cầu tại quận 10, quận 12 và tỉnh Bến Tre cũng náo nức tham gia thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa như bê tông hóa tuyến hẻm, thực hiện sơn vẽ tường, ra quân ngày chủ nhật xanh…

Hoa hậu H’Hen Niê truyền cảm hứng cho chiến sĩ Mùa hè xanh

Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019 chính thức khởi động.

Anh Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành đoàn, Chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh cho biết, chiến dịch năm nay sẽ diễn ra từ 7/7 - 4/8/2019 tại TP.HCM và 15 tỉnh thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, đảo Thổ Chu (Kiên Giang) và nước CHDCND Lào.

Anh Hải cho biết thêm, chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019 sẽ xác lập 7 chỉ tiêu, 9 công trình thanh niên trọng điểm và 5 ngày hoạt động cao điểm. Đó là phấn đấu vận động 100 văn nghệ sĩ trẻ tham gia các hoạt động, xây dựng 10 không gian xanh tại khu dân cư, ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”…

Với vai trò là đại sứ chiến dịch, Hoa hậu H’Hen Niê đã góp phần truyền cảm hứng cho các chiến sĩ trong chiến dịch Mùa hè xanh năm nay. “Những nơi các bạn đặt chân đến chính là nơi các bạn sẽ truyền cảm hứng. Các bạn hãy đến những vùng quê nghèo để làm tình nguyện, để dạy chữ cho những người như Hen bởi trước đây Hen cũng không biết tiếng việt rồi hãy tham gia những phần việc ý nghĩa để xây dựng thành phố tốt đẹp hơn”.

Hoa hậu H’Hen Niê truyền cảm hứng cho chiến sĩ Mùa hè xanh

Hoa hậu H’Hen Niê cùng các đại sức trong mùa chiến dịch.

Bên cạnh Hoa hậu H’Hen Niê, chiến dịch Mùa hè xanh năm nay còn có sự đồng hành của Á hậu Hoàng Thùy, ca sĩ Hoàng Bách và nhóm nhạc VMusic.

Phát biểu tại lễ ra quân, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hữu Hiệp nhấn mạnh: “Qua nhiều năm, chiến dịch Mùa hè xanh đã tạo nên những dấu ấn rõ nét với những công trình, phần việc hiệu quả, để lại nhiều tình cảm cho người dân thành phố nói riêng và người dân cả nước nói chung”.

“Tham gia tình nguyện là cơ hội rất lớn để các bạn rèn luyện bản thân, làm giàu thêm vốn sống và hành trang vào đời cho mình. Với tinh thần “Không để dân nhờ, không chờ dân nhắc, đến dân vui, ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ” và phương châm “Đi để sẻ chia, đi để rèn luyện, đi để cống hiến, đi để trưởng thành”. Tôi xin chúc các chiến sĩ Mùa hè xanh sẽ tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, tích cực để tạo nên thành công trọn vẹn cho mùa chiến dịch”, đồng chí nói. 

Đồng chí cũng mong muốn với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, các chiến sĩ Mùa hè xanh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong tham gia thực hiện và hoàn thành tốt các nội dung, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, cùng người dân thành phố hưởng ứng cuộc vận động

“Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, uống nước nhớ nguồn, các hoạt động an sinh xã hội để góp phần xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Hoa hậu H’Hen Niê truyền cảm hứng cho chiến sĩ Mùa hè xanh

Khí thế hừng hực trong ngày xuất quân.

Ngay sau lễ ra quân, các chiến sĩ tình nguyện đã bắt đầu ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị, vận động người dân hạn chế rác thải nhựa, không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” tại nhiều địa điểm trên địa bàn Thành phố như: Rạch Bà Lựu (quận 8), Rạch Đỉa (quận Thủ Đức), Kênh tiêu liên xã (huyện Hóc Môn)…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu H’Hen Niê truyền cảm hứng cho chiến sĩ Mùa hè xanh