Hoa hậu H’Hen Niê kêu gọi xét nghiệm Thalassemia tiền hôn nhân

Hoàng Đặng Hải Phong| 25/04/2019 13:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoa hậu H’Hen Niê kêu gọi mọi người hãy xét nghiệm căn bệnh này trước khi kết hôn để những đứa trẻ sinh ra sẽ được khỏe mạnh, có một cuộc sống hạnh phúc.

Tối 24/4, tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hoa hậu H’Hen Niê xuất hiện trong vai trò khách mời danh dự Chương trình Gala Dòng máu Lạc Hồng, hướng tới kỉ niệm 32 năm ngày Thalassemia thế giới (08/5/1987 - 08/5/2019), kêu gọi cộng đồng chung tay chia sẻ với những bệnh nhân tan máu bẩm sinh (Thalassemia) và khuyến khích mọi người nên xét nghiệm căn bệnh này trước khi kết hôn để bảo đảm có một cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Hoa hậu H’Hen Niê kêu gọi xét nghiệm Thalassemia tiền hôn nhân

H’Hen Niê vô cùng rạng rỡ và thân thiện tại chương trình

Ngoài vai trò khách mời danh dự, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 còn là tấm gương nỗ lực và truyền cảm hứng vươn lên trong cuộc sống. Câu chuyện vượt khó và hành trình chạm đến ước mơ của người đẹp đã truyền cảm hứng đến rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới.

Tại chương trình, H’Hen Niê bảy tỏ niềm xúc động khi nhìn thấy những bệnh nhi tan máu bẩm sinh. Cô chia sẻ: “Hen cảm thấy đau đớn khi nhìn thấy những em bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh ở đây. Hen mong các em sẽ mạnh mẽ, luôn lạc quan và yêu đời để chiến thắng bệnh tật. Cộng đồng luôn ở bên các em!”

Hoa hậu H’Hen Niê kêu gọi xét nghiệm Thalassemia tiền hôn nhân

Hoa hậu hạnh phúc khi được fan nhí (bệnh nhân tan máu bẩm sinh) tặng hoa trên sân khấu

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cũng gửi lời cảm ơn đến các tình nguyện viên, những người đã tham gia hiến máu, luôn cố gắng dành những điều tuyệt vời nhất cho bệnh nhân Thalassemia.

Đặc biệt, cô kêu gọi mọi người hãy xét nghiệm căn bệnh này trước khi kết hôn để những đứa trẻ sinh ra sẽ được khỏe mạnh, có một cuộc sống hạnh phúc.

Hoa hậu H’Hen Niê kêu gọi xét nghiệm Thalassemia tiền hôn nhân

H’Hen Niê kêu gọi cộng đồng chung tay đẩy lùi Thalassemia

Tan máu bẩm sinh là căn bệnh di truyền với tỉ lệ mang gen bệnh ở Việt Nam lên tới 20% ảnh hưởng rất lớn tới đời sống sinh hoạt của người bệnh. Với những người bị bệnh tan máu bẩm sinh, biện pháp điều trị cơ bản là truyền máu (truyền khối hồng cầu) và thải sắt, do vậy sức lao động của họ giảm đi rất nhiều và trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Bộ Y tế từ lâu đã kêu gọi sự can thiệp của nhiều bộ ngành chung tay cùng ngành y tế chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân Thalassemia và giảm thiểu việc sinh ra những trẻ mang gen và bị bệnh, để nâng cao chất lượng dân số và giống nòi. Một trong những biện pháp quan trọng đó là tuyên truyền mọi người nên xét nghiệm Thalassemia trước khi có ý định sinh con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu H’Hen Niê kêu gọi xét nghiệm Thalassemia tiền hôn nhân