Hòa Bình: Nghi vấn CSGT truy đuổi người vi phạm giao thông dẫn đến tử vong

Đỗ Việt| 07/05/2015 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/5, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đang tập trung điều tra làm rõ nghi vấn CSGT truy đuổi người vi phạm dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Theo nguồn tin, vào khoảng 14h, ngày 4/5, tại khu vực xóm Phung, xã Ngọc Mỹ, Tân Lạc, Hòa Bình đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm một người tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1975), có hộ khẩu thường trú tại xã Văn Sơn (Lạc Sơn).

 Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, khi đang điều khiển xe máy trên Quốc lộ 12B từ Ngọc Mỹ về Lạc Sơn, anh Nguyễn Văn Thắng bị  Tổ công tác CSGT Công an huyện Tân Lạc yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Lúc này anh Thắng không chấp hành hiệu lệnh của CSGT mà tăng ga bỏ chạy và có một đồng chí CSGT dùng xe mô tô đuổi theo. Quá trình bỏ chạy, anh Thắng đâm vào cột mốc bên phải đường và tử vong tại chỗ.

Sau khi xảy ra sự việc, một số người dân và người thân của nạn nhân đã tổ chức chặn đường không cho lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi, không cho mang xác nạn nhân về dẫn đến ách tắc giao thông nghiêm trọng trong nhiều giờ trên tuyến Quốc lộ 12B.

Đến 21h cùng ngày, sau khi được lực lượng chức năng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, người thân đã đồng ý đưa xác nạn nhân về làm lễ mai táng.

Ngày 7/5, trao đổi với PV  Báo điện tử Công lý, đại diện Công an tỉnh Hòa Bình xác nhận có vụ tai nạn kể trên và cho biết, đang phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra làm rõ nghi vấn CSGT huyện Tân Lạc có truy đuổi người vi phạm giao thông dẫn đến tử vong hay không.

Trả lời câu hỏi của PV về việc CSGT có được quyền truy đuổi người vi phạm hay không, vị đại diện Công an tỉnh Hòa Bình từ chối trả lời và cho biết toàn bộ những nghi vấn liên quan đến vụ tai nạn đang được tập trung điều tra để làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Nghi vấn CSGT truy đuổi người vi phạm giao thông dẫn đến tử vong